Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ tư, 24/07/2024 22:16
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 24/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đồng thời, nhiều đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm tặng quà tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Ngày 24/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tham dự Lễ viếng có các đồng chí: Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Trần Đức Thắng, Phó Chủ nhiệm Quân khu 7; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh…

Quang cảnh lễ viếng. Ảnh: Nhã Uyên 

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi lễ khai chuông, khai trống. Tiếp đó, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ”; mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng chiến đấu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, xây dựng quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng phát triển; đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

* Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 24/7, đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Ngô Văn Tung (bệnh binh 2/3), ngụ tại xã Phước Hưng và bà Lê Thị Kiến (vợ liệt sĩ), ngụ tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Tại các điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các đối tượng người có công và gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, mong muốn các gia đình thương, bệnh binh tiếp tục vượt qua khó khăn, sống vui, khỏe; phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình 01 phần quà, gồm quà và tiền mặt với tổng giá trị 3,5 triệu đồng.

* Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Hồng - thương binh 2/4 (xã Long Mỹ) và bà Tô Thị Thanh Bưởi - thương binh 3/4 (xã Lộc An), huyện Đất Đỏ./.

Phạm Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực