Bà Rịa- Vũng Tàu: Vào cuộc quyết liệt để khôi phục phát triển kinh tế

Thứ ba, 08/02/2022 22:42
(ĐCSVN) - Trước những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đề nghị các cấp ủy cần vào cuộc quyết liệt, làm thật tâm, không qua loa, đối phó, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, tồn tại để khôi phục phát triển kinh tế, xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Minh Thiên)

Ngày 8/2, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chủ trì cuộc họp đánh giá về tình hình Tết, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, ngân sách tỉnh đã chi hơn 240,3 tỷ đồng thực hiện đi thăm, tặng quà, trợ cấp Tết cho các cá nhân, tổ chức theo quy định, tăng hơn 9,27 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó, tăng số lượng hộ nghèo được trợ cấp Tết, bổ sung thêm thành phần được tỉnh trợ cấp là các tổ chức, cá nhân thuộc ngành y tế có đóng góp trong công tác phòng chống dịch và đối tượng là trẻ mồ côi cha/mẹ do COVID-19.

Về tình hình tiền lương, thưởng Tết tại các DN, toàn tỉnh có 137 DN báo cáo tình hình tiền lương cho 39.446 lao động; trong đó cao nhất 231 triệu đồng/người/tháng; thấp nhất 3,4 triệu đồng/người/tháng. Về thưởng Tết Nguyên đán, mức thưởng cao nhất là 167,8 triệu đồng/người; thấp nhất 500.000 đồng/người.

Các hoạt động đón Tết trên toàn tỉnh diễn ra vui tươi, lành mạnh và bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các hoạt động thương mại, du lịch diễn ra sôi động. Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đứng thứ 2 trong cả nước (sau Tây Ninh) về lượng khách (gần 420 ngàn lượt khách) và doanh thu (khoảng 358 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ).

Về công tác phòng chống dịch, qua báo cáo của các địa phương tại cuộc họp cho thấy, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, đi vào nề nếp. Phần lớn các ca F0 đều diễn tiến nhẹ. Nhiều địa phương không có ca nặng và trường hợp tử vong do COVID-19, đặc biệt là địa phương đã bao phủ vắc xin cao như huyện Côn Đảo, huyện Châu Đức.

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, trong tuần (từ ngày 1/2 đến ngày 7/2), toàn tỉnh ghi nhận thêm 258 ca mắc mới. Trong đó có 85 ca cộng đồng và 173 ca trong các khu vực phong tỏa và các khu cách ly, giảm 205 ca so với 7 ngày trước đó (từ ngày 25/1 đến 31/1). Tính đến 12h ngày 7/2, toàn tỉnh có 91 “vùng xanh” (chiếm 97,6%); 2 “vùng vàng”; không còn “vùng cam” và “vùng đỏ”; tỷ lệ bệnh nhân điều trị khỏi đạt 93,4%; tỷ lệ tử vong chiếm 0,624%.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng trong thời gian tới vẫn còn là rất cao, nhất là biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam. Do đó, Sở Y tế đề nghị các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Riêng về việc tổ chức cho HS đi học trở lại trường an toàn sau Tết, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Trần Ngọc Châu cho biết, ngành GD-ĐT phối hợp ngành y tế tổ chức xét nghiệm test nhanh cho các tất cả GV, nhân viên, người lao động và HS tại các cơ sở giáo dục đào tạo công lập trước khi trở lại trường dạy và học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Các trường học cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện học tập và phòng chống dịch để đón HS trở lại trường học trực tiếp an toàn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá cao sự chung sức đồng lòng nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến huyện, xã, phường trong việc triển khai tốt công tác chăm lo an sinh xã hội. Đó cũng là sự yêu thương, sẻ chia để tất cả mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, khách du lịch đến tỉnh du Xuân đông là tín hiệu rất tốt chứng tỏ hiệu quả công tác phòng dịch, khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh. Song ngành du lịch, các địa phương và các sở, ngành có liên quan cần tìm giải pháp hữu hiệu để du khách đến đông hơn mà không kẹt xe, không phàn nàn vì bị “chặt chém”. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành du lịch và chính quyền các địa phương tiếp tục vận động, dẫn dắt để người kinh doanh, nhất là khách sạn, hộ kinh doanh giữ chữ tín, không nâng giá.

Về việc đưa HS trở lại trường học, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành GD-ĐT bảo đảm thời gian mở cửa trường học theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GD-ĐT, bảo đảm để HS đi học an toàn, khoa học, hiệu quả, hợp lý và giúp các phụ huynh HS giảm bớt lo toan. Các địa phương phải hết sức quan tâm hỗ trợ để người dân chuẩn bị chu đáo cho con em đến trường đúng kế hoạch.

Trong bối cảnh các biến chủng mới của dịch COVID-19 vẫn đe dọa, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cần tập trung lực lượng tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân trên tinh thần vắc xin phân bổ tới đâu phải tiêm hết tới đó; đồng thời có kế hoạch triển khai chặt chẽ, an toàn việc tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ từ 5 tuổi trở lên.

Trước những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy cần vào cuộc quyết liệt, làm thật tâm, không qua loa, đối phó, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, tồn tại để khôi phục phát triển kinh tế, xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19./.

Minh Thiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực