Bắc Ninh thúc đẩy mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính

Chủ nhật, 14/05/2023 20:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh ngày 14/5 cho biết đã triển khai thí điểm kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị để tạo thuận lợi hơn nữa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, người dân, doanh nghiệp tham gia giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố nếu gặp cán bộ thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính chưa đúng quy định thì có thể phản ánh ngay trên ứng dụng phản ánh kiến nghị tỉnh Bắc Ninh.

 Người dân tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: Đỗ Huyền)

Quy trình, thứ tự các bước bao gồm: Vào mục “Tạo phản ánh”, sau đó chọn “Phản ánh thủ tục hành chính”, chọn “Nơi thực hiện thủ tục hành chính” và điền đầy đủ nội dung thông tin phản ánh theo quy định. Phản ánh sẽ được gửi đến lãnh đạo cơ quan hành chính công để xử lý trong thời gian sớm nhất.

Được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn tỉnh từ năm 2021, đến nay, ứng dụng Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận và xử lý gần 4.000 phản ánh kiến nghị với tỷ lệ xử lý đạt trên 90%.

Có thể nói, việc triển khai kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trong giải quyết TTHC không chỉ giúp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chính quyền mà còn thúc đẩy quá trình xây dựng cũng như vận hành nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai và minh bạch trên địa bàn tỉnh./.

 

Anh Tuấn - Đỗ Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực