Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Vĩnh Hưng (Long An)

Thứ sáu, 05/01/2024 15:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là các căn nhà do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tặng các gia đình chính sách, với sự đồng hành của Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ kinh phí xây dựng, mỗi căn nhà 60 triệu đồng.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy phát biểu. (Ảnh: CM)  

Tiếp tục chương trình "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", ngày 05/01, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy làm Trưởng đoàn đến bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Đoàn đã trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng bao gồm 2 gia đình ông Nguyễn Văn Danh (SN 1964) ngụ ấp Tà Nu, xã Khánh Hưng là đối tượng thương binh loại B và ông Lò Văn Đình (SN 1952) hiện cư ngụ ở ấp Rọc Đô, xã Vĩnh Trị là đối tượng người hoạt động kháng chiến hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định số 62/2011/ QĐ-TTg. Các căn nhà được xây dựng theo quy cách kiên cố, tường xây tô, mái tole, nền lát gạch.

Đây là các căn nhà do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tặng các gia đình chính sách, với sự đồng hành của Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ kinh phí xây dựng, mỗi căn nhà 60 triệu đồng.

Đồng chí Phan Xuân Thủy trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Danh (thương binh loại B). (Ảnh: CM)

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cảm ơn Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu đã đồng hành với Ban Tuyên giáo Trung ương, góp phần giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời cảm ơn các cơ quan đoàn thể, nhân dân địa phương đã hỗ trợ ngày công, hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cho rằng, trong thời gian qua, tỉnh Long An đã thực hiện tốt chính sách cho gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Trong thời gian tới, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng Nguyễn Tuấn Anh cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND tỉnh Long An đã quan tâm, cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa giúp các gia đình được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong ngôi nhà mới khang trang.

 Bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lò Văn Đình (đối tượng người hoạt động kháng chiến hưởng trợ cấp một lần). (Ảnh: CM)  

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đối với các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Hưng luôn quan tâm chăm lo cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà khang trang đủ đảm bảo che nắng, che mưa.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Long An; UBND huyện Vĩnh Hưng, nhà tài trợ và chính quyền xã đã gửi những phần quà hỗ trợ cho gia đình.

Trước đó, ngày 04/01, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (SN 1937) là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Ngữ, hiện ngụ ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông; bà Trần Thị Lắm (SN 1962) ngụ ấp 4, xã Tân Phước Tây là con liệt sĩ Trần Văn Sạn và ông Nguyễn Văn Thích (SN 1965) ngụ ấp 6, xã Tân Phước Tây là con liệt sĩ Nguyễn Văn Cai./.

 

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực