Bình Dương đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

Thứ năm, 24/11/2022 14:52
(ĐCSVN) - Theo số liệu của Công an tỉnh Bình Dương, trong 11 tháng năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 558 vụ tại nạn giao thông (TNGT), làm chết 294 người, bị thương 431 người, hư hỏng 907 phương tiện các loại.
Lực lượng CSGT toàn tỉnh ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (Ảnh: Báo Bình Dương). 

Như vậy, so với cùng kỳ năm 2021, số vụ và số người bị thương do TNGT giảm.

Theo đánh giá của công an tỉnh, nguyên nhân chính của các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định; không giữ khoảng cách an toàn, vượt xe không đúng quy định, chạy quá tốc độ, dừng đỗ xe không đúng quy định… Mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền nhằm phòng ngừa TNGT nhưng người điều khiển phương tiện vẫn còn vi phạm nhiều, đặc biệt là trong đối tượng công nhân.

Để chủ động kéo giảm TNGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong 80 ngày, bắt đầu từ ngày 15/11 đến ngày 5/2/2023.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tăng cường tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn nhất là về các nguyên nhân gây ra TNGT. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết trong 11 tháng năm 2022, lực lượng CSGT đã tổ chức gần 200 đợt tuyên truyền trực tiếp về ATGT cho hơn 50.000 lượt người tham dự.

Đồng thời, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tuyên truyền, vận động hơn 100 doanh nghiệp, 120 cá nhân chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe; không “cơi nới” thùng xe; tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động gần 300 quán ăn, nhà hàng nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; gửi hơn 3.000 thư ngỏ, 25.000 decal, 50.044 tờ rơi đến người dân về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT; tổ chức cho 15 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và 30 lái xe trong các công ty, doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về trật tự ATGT.

Thời điểm trước, trong và sau lễ, tết, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ và vi phạm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT, do đó công tác đảm bảo an toàn giao thông càng phải được chú trọng. Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh sử dụng khoa học công nghệ trong giám sát và xử lý vi phạm TT ATGT; phối hợp ngành giao thông vận tải tập trung xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT; đồng thời duy trì hoạt động của Tổ tuần tra 171 trên các tuyến để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, phòng ngừa TNGT và tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực