Bình Dương: Phát huy vai trò của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm, 18/05/2023 09:03
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cải thiện hơn nữa Chỉ số Cải cách hành chính, đồng thời phát huy vai trò của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.
 Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ số CCHC năm 2022. (Ảnh: Hồ Văn)

Ngày 17/5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2022 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Minh đánh giá cao và biểu dương những đơn vị đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) trong năm 2022. Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cải thiện hơn nữa Chỉ số CCHC. Phát huy vai trò người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính. Các sở, ngành, địa phương rà soát, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém; tăng cường rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách hiệu quả, thực chất; kịp thời công khai và cập nhật các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công (DVC), Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu toàn hệ thống chính trị triển khai thực hiện 100% DVC trực tuyến đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy, thủ tục nào số hóa thì phải giải quyết chuẩn hóa quy trình khung, xây dựng quy trình nội bộ và thống nhất quy trình thực hiện trên địa bàn tỉnh; tập trung chỉ đạo thực hiện việc xây dựng Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số và nhận diện thương hiệu với mục tiêu: "Hành chính phục vụ, người dùng là trung tâm" để triển khai thực hiện ngay trong năm 2023.

Các sở, ngành, địa phương nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận xã hội về thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao trình độ năng lực, thái độ phục vụ người dân của cán bộ tại bộ phận một cửa các cấp; đẩy mạnh chuyển đổi số trong CCHC; phối hợp nhịp nhàng, thống nhất quy trình giữa các sở, ngành, đơn vị…

Phân tích kết quả Chỉ số CCHC năm 2022 cho thấy, các sở, ban, ngành có chỉ số trung bình đạt 84,31% trở lên, đạt mức khá và tăng so với năm 2021 (83,85%).

Kết quả đánh giá năm 2022, điểm trung bình của các huyện, thị xã, thành phố đạt 87,87 điểm, tương ứng với giá trị trung bình Chỉ số CCHC đạt 87,87%, giảm 2,82% (năm 2021 đạt 90,69 điểm tương ứng với 90,69%). Năm 2022, kết quả trung bình Chỉ số CCHC của các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh đạt 89,64%, tăng 1,59% so với năm 2021 (năm 2021 là 88,05%).

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị sở, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn đã trình bày các tham luận chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác CCHC cũng như kiến nghị các giải pháp để thực hiện công tác CCHC trên địa bàn ngày một hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2022./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực