Bình Phước: Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân

Thứ năm, 29/06/2023 21:17
(ĐCSVN) – Nhằm đẩy mạnh thực hiện chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Bình Phước đã tổ chức hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Cán bộ Công an hướng dẫn người dân tải ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Thời gian qua, Công an thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã phối hợp với UBND các xã, phường triển khai các tổ hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại nhà văn hóa khu dân cư, trong các hoạt động tập trung trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, thành phố Đồng Xoài thực hiện chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, trong 25 ngày đầu, phấn đấu đạt tối thiểu 55.000 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt thành công. Giai đoạn về đích, phấn đấu cấp tài khoản định danh điện tử cho 80% dân số đủ điều kiện trên địa bàn thành phố.

Tại các điểm, người dân được hướng dẫn tải ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1; kích hoạt tài khoản đối với công dân đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 1 hoặc tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được phê duyệt nhưng chưa kích hoạt. Qua đây, nhiều trường hợp chưa thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử được hướng dẫn đến điểm thu nhận hồ sơ tại công an các xã, phường nộp hồ sơ đăng ký tài khoản.

Cùng thực hiện chiến dịch “90 ngày, đêm” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện, huyện Chơn Thành cũng đã thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong chuyển đổi số. Đây là hoạt động thiết thực, giúp người dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, thuận tiện trong quá trình giao dịch các thủ tục hành chính; đồng thời giúp người dân làm quen với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; qua đó, góp phần hình thành chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu phấn đấu xây dựng thị xã Chơn Thành trở thành đô thị thông minh.

Cán bộ, chiến sĩ công an thị xã và đoàn viên, thanh niên tình nguyện được chia theo đội hình đã đến khu vực bến xe, chợ Chơn Thành và các khu dân cư trên địa bàn phường Hưng Long hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và sử dụng ứng dụng VNeID, chuyển đổi, tích hợp căn cước công dân. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cài đặt các ứng dụng trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng thực hiện mô hình chuyển đổi thanh toán số… Qua một buổi ra quân đã có hàng trăm người dân được hỗ trợ cài đặt và sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số, tích hợp căn cước công dân./.

Phú Đức (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực