Bộ đội Hải quân đồng hành cùng học sinh vùng ven biển

Thứ năm, 05/09/2024 21:58
(ĐCSVN) – Trước thềm năm học mới, với mong muốn sẻ chia cùng con em của ngư dân, ngày 5/9, nhiều đơn vị Hải quân đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm tạo thêm điều kiện cho con em ngư dân được cắp sách đến trường. Qua đó, góp phần chăm lo, ổn định đời sống của ngư dân tại các địa phương ven biển, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân, lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” thời kỳ mới.

Cụ thể, ngày 5/9, tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu Nguyễn Lê Phát Lộc và Hoàng Tuấn Anh, là con ngư dân Lữ đoàn nhận đỡ đầu nhân dịp năm học mới. 

Thượng tá Đỗ Quang Hiệp, Phó Chính ủy Lữ đoàn đã trao tặng mỗi cháu một phần quà của Quân chủng Hải quân nhân dịp các cháu bước vào năm học mới. Đây là những phần quà đầy ý nghĩa chứa đựng tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 nói riêng dành cho các cháu nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cháu cố gắng phấn đấu trong học tập.

Thượng tá Đỗ Quang Hiệp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 171 (ngoài cùng, bên phải) tặng quà cho gia đình cháu Tuấn Anh.

Cháu Phát Lộc và cháu Tuấn Anh đều có bố gặp nạn trên biển mất sớm. Chị Loan - mẹ của cháu Lộc mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tháng 8/2024, tại Chương trình "Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển" được tổ chức tại huyện Đất Đỏ, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, tặng quà cho hai cháu để các cháu yên tâm vững bước tới trường. Đây là hoạt động thường xuyên của Lữ đoàn. Mỗi tháng, Lữ đoàn đều cử cán bộ đến thăm, nắm tình hình sinh hoạt, học tập cũng như điều kiện, hoàn cảnh gia đình hai cháu để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn có những hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho hai cháu.

Cũng trong ngày 5/9, tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa), Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức trao quà cho 2 em học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn là cháu Quách Bảo Yến ở xã Cam Hải Đông, Cam Lâm và cháu Tống Ngọc Phương Nghi ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nhân dịp khai giảng năm học 2024 - 2025. Theo đó, Lữ đoàn 146 sẽ hỗ trợ kinh phí thường xuyên hằng tháng với mức 1.000.000 đồng/1 cháu/1 tháng. 

 Đại diện lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 146 tặng quà cháu Quách Bảo Yến nhân dịp năm học mới.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết: “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân, củng cố, tăng cường niềm tin, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Nhằm thắt chặt hơn nữa tình quân dân, tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả của Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, trong thời gian tới, các đơn vị Hải quân nói chung và Lữ đoàn 146 nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương rà soát, lựa chọn con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở tuổi vị thành niên mồ côi, không nơi nương tựa, để nhận đỡ đầu".

Những hoạt động ý nghĩa nói trên đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội Hải quân đối với ngư dân tại các địa phương. Qua đó, góp phần chăm lo, ổn định đời sống của ngư dân tại địa phương khu vực ven biển, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân, lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” thời kỳ mới./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực