Cảnh báo lốc xoáy và dông mạnh

Thứ ba, 12/06/2018 18:18
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 12/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ở nhiều nơi có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: Thế Dương)

Về tình hình thiệt hại do thiên tai, theo báo cáo nhanh số 87/BC-PCTT&TKCN ngày 11/6/2018 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 10/6/2018 trên địa bàn xã Thăng Bình, huyện Nông Cống đã xảy ra mưa, dông kèm theo sét đã làm 1 người chết do sét đánh là ông Vũ Bá Minh, sinh năm 1948, trú tại thôn Thái Giai, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương và nhân dân đã tổ chức mai táng, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị nạn.

Ngày 12/6, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai nhận được thông báo của Nhà máy thủy điện Đăk Srông về việc nước lũ tràn qua đập tràn Nhà máy thủy điện Đăk Srông 3A&3B. Ngay sau khi nhận được thông tin, trực ban đã báo cáo lãnh đạo Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, Chi cục phòng, chống thiên tai Miền Trung và Tây nguyên để nghiên cứu chỉ đạo; Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai để chủ động tham mưu, ứng phó với diễn biến mưa lũ.

Để ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lớn, dông lốc tại các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và gió mạnh trên biển; chuyển các bản tin cảnh báo đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực