Cảnh giác với hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ
Thứ tư, 31/07/2024 22:16 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Từ những rủi ro tiềm ẩn của hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nhằm tránh tình huống không mong muốn xảy ra.
|
Ảnh minh họa (Nguồn: S.T) |
Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, trước khi quyết định tham gia sự kiện giới thiệu mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn, cần tìm hiểu thông tin về loại hình sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu tại sự kiện cũng như bên cung cấp thông qua phương tiện truyền thông hoặc qua bạn bè, người thân đã tham gia sự kiện hoặc sử dụng sản phẩm; xác định trước những vấn đề cần quan tâm về lợi ích và rủi ro để chủ động yêu cầu được giải đáp thêm.
Bên cạnh đó, trước khi quyết định ký hợp đồng, cần yêu cầu cung cấp đầy đủ bộ hợp đồng và nghiên cứu kỹ, đặc biệt ở một số vấn đề sau: Xác định rõ nhu cầu của bản thân, gia đình trong một thời gian dài; so sánh các thông tin được quảng cáo, chào bán hoặc “cam kết miệng” của doanh nghiệp với các điều khoản quy định chính thức tại dự thảo hợp đồng.
Đặc biệt khi có sự không thống nhất giữa thông tin chào bán và hợp đồng hoặc có các quy định, điều khoản trong hợp đồng chưa rõ ràng thì người tiêu dùng cần đề nghị doanh nghiệp giải thích, làm rõ và sửa đổi, bổ sung. Ví dụ: mô tả dịch vụ được cung cấp, các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, của doanh nghiệp; điều khoản về giá trị hợp đồng và các loại chi phí; điều khoản về chấm dứt hợp đồng; điều khoản về xử lý vi phạm…;
K.D