Cấp trên 100.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và đối tượng chính sách

Thứ hai, 17/07/2017 18:38
(ĐCSVN) - Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công và phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, trên 100.000 người có công và các đối tượng chính sách xã hội đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).


Chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách xã hội ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tỉnh đang quản lý thực hiện chính sách ưu đãi 160.000 người có công với cách mạng. Công tác tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở địa phương những năm qua được các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Việc giải quyết các chế độ, chính sách và chi trả trợ cấp hàng tháng, một lần cho đối tượng người có công và thân nhân người có công kịp, đúng quy định. Toàn tỉnh có trên 8.500 trường hợp được cấp mới, đổi lại Bằng “Tổ quốc ghi công”; trên 1.000 thương binh được giới thiệu đi giám định lại thương tật và được điều chỉnh trợ cấp; trên 83.000 đối tượng người có công được điều dưỡng; trên 14.000 trường hợp được giải quyết chế độ thờ cúng liệt sỹ; gần 14.500 đối tượng người có công được giải quyết mai táng phí và trợ cấp một lần.

Hàng năm, chi trả trợ cấp hàng tháng cho 30.000 người có công và thân nhân; cấp trên 100.000 thẻ BHYT cho người có công, thân nhân của người có công và các đối tượng khác theo quy định của Thủ tướng Chính phủ… 100% các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh nhận chăm sóc, phụng  dưỡng suốt đời. Hơn 500 hộ được tặng nhà tình nghĩa; 528 hộ được hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà ở, với kinh phí trên 21 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa; 680 hộ người có công được hỗ trợ kinh phí về nhà ở, với kinh phí 26 tỷ đồng. Tặng 32.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, với số tiền trên 7 tỷ đồng.

Do có chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể; sự động viên giúp đỡ của cộng đồng, đến nay phần lớn đời sống của các hộ chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đều ở mức trung bình khá.

Thời gian tới, các cấp, các ngành tỉnh Bắc Giang tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm để tiếp tục làm tốt hơn nữa các chính sách đối với người có công. Một là, tăng cường tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 07 – CT/TW và các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với người có công trong thời kỳ mới. Hai là, đẩy mạnh các phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn”, “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công”. Huy động mọi nguồn lực xã hội cùng nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công. Ba là, gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách đối với người có công trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; tạo các điều kiện cho các đối tượng chính sách nâng cao năng lực sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Bốn là, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực người có công, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công. Năm là, phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong việc chăm lo, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công. Nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào” Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn” ở địa phương. Chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng bảo đảm thiết thực, hiệu quả./.

                                                                                   

Tin, ảnh: Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực