Chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân và học sinh vùng lũ Lào Cai

Thứ hai, 30/09/2024 21:58
(ĐCSVN) - Đoàn Thanh niên các đơn vị đã huy động tổng số hơn 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu và đồ dùng học tập trị giá hàng trăm triệu đồng để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và các em học sinh ở huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ổn định cuộc sống.
Đoàn Thanh niên các cơ quan, thăm và trao tặng kinh phí 120 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị cho gia đình bà Vàng Thị Sùng, thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong 2 ngày 28 - 29/9, Đoàn Thanh niên các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Kinh tế Trung ương; Bộ Khoa học và Công nghệ; Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cục A07, C11 (Bộ Công an) phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, ủng hộ đồng bào vượt qua bão lũ; tặng quà, nâng bước chân em đến trường” tại huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cuộc sống của đồng bào nhiều địa phương đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Trong đó, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hệ thống cơ sở hạ tầng bị tàn phá, bị hủy hoại đã gây ra những mất mát to lớn về người và tài sản. Vì vậy, cần rất nhiều nguồn lực để giúp người dân khôi phục sản xuất, sửa sang nhà cửa, ổn định cuộc sống, để các trường học ổn định công tác dạy và học.

Theo đó, (trong đợt 2 của Chương trình) Đoàn Thanh niên các đơn vị đã chủ trì, phối hợp tổ chức trao tặng tổng số tiền mặt 522 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, các vật dụng thiết yếu và đồ dùng học tập trị giá hàng trăm triệu đồng cho người dân và các em học sinh ở huyện Bát Xát và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Đoàn Thanh niên các cơ quan cùng các tổ chức, đơn vị trao tặng kinh phí và các phần quà cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát).

* Cụ thể, tại huyện Bát Xát, Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị thăm và trao tặng kinh phí 120 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị cho gia đình bà Vàng Thị Sùng, thôn Nà Lặc, xã Trịnh Tường, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình bà Sung có 8 thành viên trong đó có 5 cháu nhỏ. Tại đây, Đoàn đã trao tặng phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm tặng gia đình.

Tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát), Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tổ chức chương trình và trao tặng kinh phí bằng tiền mặt 30 triệu đồng và trao 30 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt/suất cùng balo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo mới) cho các em học sinh của nhà trường. Ngoài ra, Đoàn đã trao 1 máy lọc nước (trị giá 80 triệu đồng và 5 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời (trị giá 2,5 triệu đồng) cùng 150 balo, sách vở để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt của thầy trò nhà trường.

Cùng với đó, Đoàn đã hỗ trợ Trường Mầm non Nậm Chạc 20 triệu đồng tiền mặt để sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất cùng 200 chiếc cốc uống nước, đồ chơi… để phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh.

* Tại huyện Bắc Hà, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã trao tặng 150 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt/suất cùng balo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo mới và các nhu yếu phẩm thiết yếu) cho Trường Mầm non và Trường PTDTBT Tiểu học, THCS xã Bản Liền.

Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng 1 máy lọc nước (trị giá 80 triệu đồng) và 5 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời (trị giá 2,5 triệu đồng) cùng 1 tấn gạo, 50 balo, 1.000 đơn vị thuốc cùng hàng nghìn cuốn vở, sách và đồ chơi cho các trường ở xã Bản Liền.

Cũng tại chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm, hỗ trợ, tặng quà cho 32 hộ dân phải ở lán tạm do nơi ở có thể xảy ra sạt lở trên địa bàn xã Bản Liền. Theo đó, các hộ dân được trao tặng 1 triệu đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết, chăn ấm và các túi thuốc...

Đồng chí Nguyễn Kỳ Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Kinh tế Trung ương tặng quà cho các em học sinh Trường Mầm non xã Bản Liền, huyện Bắc Hà.

Tại chương trình, đại diện cho các đơn vị, đồng chí Nguyễn Kỳ Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Kinh tế Trung ương đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra đã khiến cho cuộc sống của người dân và các em học lại càng khó khăn hơn.

Đồng chí Nguyễn Kỳ Minh bày tỏ: Những món quà này, dù giá trị vật chất không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp và sự quan tâm chân thành của các đơn vị, các bạn đoàn viên, thanh niên, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Hy vọng những phần quà sẽ góp phần san sẻ khó khăn, động viên tinh thần và tiếp thêm nguồn lực để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt giúp đỡ phần nào cho các trường học sửa sang lại và động viên các em đến trường.

Đồng chí Nguyễn Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, xung kích, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên các đơn vị đã huy động nguồn lực để chia sẻ với người dân và các em học sinh. Đồng chí tin tưởng, đoàn viên các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sức trẻ của mình tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở cơ quan đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ, chia sẻ, động viên người dân và các em học sinh...

* Trong khuôn khổ chương trình, tại thị trấn Bắc Hà, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã phối hợp cùng Khối giáo dục quận Hà Đông tổ chức trao tặng kinh phí 200 triệu đồng (50 triệu đồng/1 trường) tặng 4 trường: PTDT Bán trú THCS Nậm Lúc, THCS Bảo Nhai, PTDT Bán trú THCS Nậm Đét, PTDT Bản Cái (huyện Bắc Hà) cùng hàng nghìn cuốn sách, vở nhằm góp phần hỗ trợ nhà trường và các em học sinh sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ và có điều kiện học tập tốt hơn.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã trao tặng 24 suất quà (1 triệu đồng tiền mặt/suất) cho các em học sinh bị mồ côi cha mẹ do bão lũ gây ra để phần nào sẻ chia nỗi đau mất mát và động viên các em vượt qua khó khăn. Đoàn đã đến thăm và tặng quà (tiền mặt 2 triệu đồng và phần quà trị giá 500 nghìn/suất) cho 2 gia đình ở huyện Bắc Hà bị ảnh hưởng của bão số 3.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Đoàn Thanh niên các đơn vị và Khối giáo dục quận Hà Đông tổ chức trao tặng kinh phí 200 triệu đồng (50 triệu đồng/1 trường) tặng 4 Trường trên địa bàn huyện Bắc Hà.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà (tiền mặt 2 triệu đồng và phần quà trị giá 500 nghìn/suất) cho 2 gia đình ở huyện Bắc Hà bị ảnh hưởng của bão số 3. 
Các em học sinh tham dự Chương trình tại Trường PTDTBT Tiểu học, THCS xã Bản Liền. 
Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương Đào Văn Hiếu và Bí thư Đoàn Thanh niên Cục C11 Vũ Văn Tùng trao tặng các phần quà cho học sinh Trường mầm non xã Bản Liền.
Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thị Huyền Trang và Bí thư Đoàn Thanh niên Cục A07 trao tặng các phần quà cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học, THCS xã Bản Liền.
Đại diện Ban Tổ chức trao tặng các phần quà máy lọc nước và đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát). 
Đại diện Ban Tổ chức trao tặng các phần quà cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (huyện Bát Xát).  
Đại diện Ban Tổ chức trao tặng các phần quà cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Bản Liền.
 Đoàn Thanh niên các đơn vị đến thăm, hỗ trợ, tặng quà cho các hộ dân phải ở lán tạm do nơi ở có thể xảy ra sạt lở trên địa bàn xã Bản Liền.

Trong 2 ngày qua, trải qua điều kiện đi lại và tổ chức chương trình có nhiều khó khăn nhưng Chương trình “San sẻ yêu thương, ủng hộ đồng bào vượt qua bão lũ; tặng quà, nâng bước chân em đến trường” tại huyện Bát Xát và Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thể hiện sức trẻ, vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục A07, C11 (Bộ Công an) cùng nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn quận Hà Đông và thành phố Hà Nội, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm để tổ chức thành công Chương trình, phần nào tiếp thêm nguồn lực cho người dân và các em học sinh ở vùng lũ tỉnh Lào Cai.

Trong đó, kinh phí và các phần quà để tổ chức Chương trình được Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị tham gia đóng góp và thực hiện nguồn xã hội hóa, tiếp nhận, ủng hộ nguồn lực và các vật phẩm từ các đơn vị đồng hành, tài trợ: Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Công an huyện Bắc Hà; Phòng Giáo dục quận Hà Đông (TP Hà Nội); Trường Tiểu học La Khê; Trường Tiểu học Phú Cường; Trường Tiểu học Phú Lương II; Trường Tiểu Trần Quốc Toản; Trường Tiểu học Mậu Lương; Trường Tiểu học Đồng Mai 1; Trường Tiểu học Kiến Hưng; Trường Tiểu học Đoàn Kết; Trường Tiểu học Văn Yên; Trường Tiểu học Kim Đồng; Trường Tiểu học Lê Quý Đôn; Trường Tiểu học Yên Nghĩa; Trường Tiểu học Yết Kiêu; Trường Tiểu học Biên Giang; Trường Tiểu học Vạn Phúc; Trường Tiểu học Văn Khê; Trường THCS Nguyễn Trãi; Trường THCS Hà Đông; Trường THCS Văn Khê (của quận Hà Đông); Trường mầm non Búp sen Hồng, Trường mầm non Kanguru (quận Hà Đông), Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng; Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa – TP Hà Nội.

Các công ty: Công ty Louis Luxury Việt Nam; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Alexa, Công ty Cổ phần dược phẩm và thiết bị y tế Nhật Đức; Công ty Cổ phần dược phẩm DK Pharma; Công Dược phẩm CM Pharma; Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội; Công ty Hải Đăng Light TP Hồ Chí Minh; Công ty du lịch Sao Việt; Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam (An Dương, Hải Phòng); Học viện Phun xăm Yumi Trần (Hà Nội); Trung tâm Bemo Edu; Khách sạn Sao Mai Bắc Hà… cùng nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. 

Phạm Cường - Tuấn Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực