Chương trình ra mắt “Dòng Lịch Sử - Tri ân người có công với cách mạng”.

Thứ bảy, 20/07/2024 21:42
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ: 27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 20/7/2024, tại Hà Nội đã ra mắt diễn ra chương trình “Dòng lịch sử - Tri ân người có công với cách mạng”.

Chương trình do Viện Nghiên cứu Phát triển doanh nhân Việt Nam - ASEAN - Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử - Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam - Viện Quốc tế Pháp ngữ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ PGC Global Tổ chức.

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, nêu bật đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, lòng tri ân đối với những tấm gương anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong đấu tranh, cũng như đối với các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Các đại biểu tham gia chương trình 

Có mặt tại buổi lễ, các mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mạnh và Nguyễn Thị Tuyến dù tuổi cao nhưng vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Các mẹ phấn khởi cho biết luôn nhận được sự trân trọng, quan tâm chăm sóc và giúp đỡ hằng ngày trong cuộc sống của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong khu phố. Bởi vậy các mẹ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cùng con cháu và người thân trong gia đình.

Với các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân như Đại tá Đinh Thế Văn, Đại tá Lê Duy Ứng thì vui vẻ, phấn khởi ôn lại những kỷ niệm trong chiến đấu. Qua các câu chuyện đó đã làm cho thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống lịch sử đấu tranh của dân tộc, càng thêm tin yêu và tiếp bước cha anh trong giai đoạn cách mạng hiện tại.

 Các mẹ VNAH tham gia chương trình

Cũng tại buổi lễ, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ PGC Global đã cho ra mắt dự án  “Dòng lịch sử - Tri ân người có công với cách mạng”, dự án đã được Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp cho công ty bản quyền tác giả. Theo lãnh đạo công ty, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử và giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ mai sau, Công ty với đội ngũ các chuyên gia công nghệ có chuyên môn cao đã đi đầu, nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện ứng dụng “Dòng lịch sử”, với nhiều chức năng đặc biệt, góp phần tìm kiếm thân nhân, phần mộ liệt sĩ, tạo nên một phương tiện với hữu ích, giúp công cuộc tìm kiếm, quản lý thông tin về các liệt sĩ trở nên dễ dàng, minh bạch và hiệu quả hơn.

 Ban tổ chức trao quà cho thương binh và thân nhân liệt sỹ

Đây không chỉ là một ứng dụng mang tính kỹ thuật mà còn là một dự án mang đậm giá trị nhân văn, lịch sử và xã hội. Việc áp dụng công nghệ hiện đại, phương pháp khoa học trong quá trình tìm kiếm thân nhân liệt sĩ đã mang lại những kết quả đáng khích lệ, giúp hàng ngàn gia đình tìm thấy người thân, cùng sẻ chia nỗi đau mất mát và lan tỏa những thông điệp yêu thương.

Đào Nguyên Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực