Chương trình “Xuân xứ dừa - Tết yêu thương” Tết Giáp Thìn

Thứ bảy, 13/01/2024 20:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đến thời điểm này, MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tiếp nhận đăng ký gần 6,4 tỷ đồng, tương đương 11.600 phần quà (500.000 đồng/suất); tiếp nhận đăng ký vận động các đơn vị hỗ trợ 33.880 phần quà (mỗi phần quà từ 250.000 đồng - 500.000 đồng)... Như vậy, cơ bản 26.000 gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh sẽ có một phần quà để vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
 Trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. (Ảnh: Đức Trịnh)

Ngày 13/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Xuân xứ dừa - Tết yêu thương” Tết Giáp Thìn. Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cùng đại diện các nhà tài trợ, hộ dân được nhận quà trong chương trình tham dự chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, những năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp luôn cùng cấp ủy, chính quyền quan tâm, chăm lo đối với gia đình chính sách, người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống bằng những cơ chế, chính sách cụ thể, góp phần thúc đẩy công tác giảm nghèo đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh vẫn còn trên 21.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 5,22% và gần 5.000 gia đình chính sách còn khó khăn. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp luôn quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn tỉnh để các gia đình có điều kiện vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc được vui tươi, đầm ấm hơn. Với truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, cùng với sự góp sức, chia sẻ kịp thời của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài tỉnh trong những năm qua đã giúp cho tỉnh tăng thêm nguồn lực để chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn và người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến (bên trái), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao thư cảm ơn và hoa cho các nhà tài trợ. (Ảnh: Đức trịnh)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre thông tin, đến thời điểm này, đơn vị đã tiếp nhận đăng ký gần 6,4 tỷ đồng, tương đương 11.600 phần quà (500.000 đồng/suất); tiếp nhận đăng ký vận động các đơn vị hỗ trợ 33.880 phần quà (mỗi phần quà từ 250.000 đồng - 500.000 đồng). Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ quà tặng (hiện vật). Như vậy, cơ bản 26.000 gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh sẽ có một phần quà để vui Xuân, đón Tết.

Trân trọng những tình cảm và những hỗ trợ kịp thời và nghĩa tình từ các tổ chức, cá nhân đã có ủng hộ giúp nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có phần quà ý nghĩa đón Tết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre cam kết sẽ quản lý, sử dụng đúng mục đích, đối tượng, trao quà tới người dân trong thời gian sớm nhất; công khai trên nhiều phương tiện truyền thông và kênh thông tin của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp để toàn thể tổ chức, cá nhân, người dân cùng giám sát...

Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã trao tượng trưng kinh phí ủng hộ tặng quà Tết Nguyên đán 2024 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã tích cực ủng hộ, thực hiện công tác an sinh xã hội. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng 100 phần quà Tết (mỗi phần 500.000 đồng) cho các gia đình khó khăn./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực