Công an Thừa Thiên Huế cứu người dân bị mắc lật thuyền, sạt lở núi do mưa lũ

Thứ tư, 15/11/2023 19:34
(ĐCSVN) - Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang diễn biến phức tạp. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các lực lượng chức năng liên quan đang cố gắng dốc toàn lực lượng và phương tiện, phối hợp với người dân cứu người và ứng phó với mưa lũ.

Ngày 15/11, lực lượng công an tại Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng Công an đã ứng cứu 6 trường hợp bị lật thuyền. Đây là 6 người gồm chị em trong một nhà đến thôn Đông Xuyên (xã Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) để dự đám cưới.

Từ đêm qua và sáng nay, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế  dốc hết toàn lực và phương tiện để ứng cứu, đưa người dân đến nơi an toàn

Sau đó, 6 người này thuê đò vượt lũ để trở về nhà ở thôn Kim Đôi (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền). Khi di chuyển ngang qua khu vực nhà văn hóa xã Quảng Thành, thuyền gặp nước chảy mạnh nên bị lật úp. Rất may, lực lượng chức năng phản ứng nhanh của địa phương đã tổ chức ứng cứu kịp thời cả 6 nạn nhân.

 Đất đá sạt lở nhà dân do mưa lũ xảy ra ở xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Cũng trong chiều 15/11, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, lực lượng thuộc đơn vị vừa phối hợp với người dân địa phương kịp thời ứng cứu hai vợ chồng bị mắc kẹt trong đống đất đá sạt lở do mưa lũ xảy ra ở xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà).

Trước đó, vào khoảng 11h40 cùng ngày, do mưa lớn kéo dài, quả đồi phía sau ngôi nhà của ông Trần Đình Minh (51 tuổi, trú tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà) đang sinh sống bất ngờ sạt lở, khiến một lượng lớn đất đá tràn vào nhà. Thời điểm này, ông Minh cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thủy Tiên (45 tuổi) đang ở trong nhà nên bị mắc kẹt trong đất đá.

 Hai vợ chồng ông Minh đã được lực lượng chức năng và người dân giải cứu ra khỏi khu vực nguy hiểm, sau đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để theo dõi sức khỏe

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Tiến cùng với lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành ứng cứu.

Đến khoảng 12h15 cùng ngày, hai vợ chồng ông Minh đã được lực lượng chức năng và người dân giải cứu ra khỏi khu vực nguy hiểm, sau đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để theo dõi sức khỏe.

Công an xã Thuỷ Thanh -  TX. Hương Thuỷ đưa trường hợp phụ nữ mang thai đi cấp cứu

Trong đêm qua và sáng nay, trong lúc nước lũ dâng cao, nhiều người già, trẻ em, người bệnh, bà mẹ mang thai ở vũng trũng, ngập lũ tại Thừa Thiên Huế đã được lực lượng Công an địa phương ứng cứu và đưa đến nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực