Cổng thông tin điện tử Bình Dương xếp hạng nhất cả nước

Thứ sáu, 04/09/2020 16:22
(ĐCSVN)- Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố báo cáo mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2019 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kết quả công bố, Cổng thông tin điện tử Bình Dương tại địa chỉ www.binhduong.gov.vn đã vươn lên vị trí hạng nhất trong 63 tỉnh, thành.
 Cổng thông tin điện tử Bình Dương

Theo kết quả công bố, năm 2019, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đạt điểm tối đa 100/100 điểm, nằm trong top 5 tỉnh, thành phố đạt điểm tối đa đồng xếp hạng nhất gồm: An Giang, Bình Dương, TP.Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế. Năm 2016, Cổng thông tin điện tử Bình Dương xếp vị trí thứ 44; năm 2017 xuất sắc vươn lên vị trí hạng nhất; năm 2018 xếp vị trí hạng 5, đến năm 2019 giành lại vị trí hạng nhất. 

Kết quả công bố cho thấy, chỉ số trang/cổng thông tin điện tử trung bình của các địa phương năm 2019 so với năm 2018 tăng 0,03 điểm. Trong đó, Chỉ số trang/cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng hạng nhất đã công khai các thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ, trong đó có cung cấp thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019 cũng cho thấy, Bình Dương xếp thứ hạng thứ 4 về mức độ tổng thể ứng dụng CNTT với tổng số điểm 0,836. Các chỉ số đạt điểm tối đa, xếp hạng nhất gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT; cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng CNTT và chỉ số trang/cổng thông tin điện tử.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT-TT, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bình Dương cho biết, qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã không ngừng hoàn thiện về giao diện và nội dung. Bên cạnh việc thông tin kịp thời hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, Cổng thông tin điện tử Bình Dương còn tăng cường kết nối với người dân thông qua ứng dụng Zalo và mạng xã hội Facebook, góp phần định hướng dư luận.

Hiện nay, trang Zalo của Cổng thông tin điện tử Bình Dương có office account Binh Duong SmartCity, Fanpage Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã thu hút hàng chục ngàn người dân quan tâm, theo dõi. Năm 2020, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã có phiên bản tiếng Anh. Năm 2021 sẽ có phiên bản tiếng Trung và tiếng Nhật nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Bình Dương, góp phần thu hút đầu tư của tỉnh.

Điểm nhấn quan trọng để Cổng thông tin điện tử Bình Dương dành lại vị trí hạng nhất, đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai. Ngoài việc cung cấp những thông tin cần thiết từ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền, chất lượng thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bình Dương và các cổng thành phần đều được nâng lên, nhất là lĩnh vực công khai thủ tục hành chính (TTHC), trả lời kiến nghị của công dân.

Cùng với các thông tin hữu ích trong tất cả các lĩnh vực, Cổng thông tin điện tử Bình Dương được người dân khen ngợi rất nhiều trong việc công khai TTHC, các TTHC ở mức độ 3, mức độ 4. Sau đó thực hiện các thao tác đăng ký hồ sơ qua môi trường mạng, nhất là trong giai đoạn cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19…/.

MP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực