Đã khống chế được điểm cháy mới tại thôn Dền Thàng - Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Thứ năm, 22/02/2024 11:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trao đổi với phóng viên vào lúc 9 giờ 45 phút ngày 22/2, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, điểm cháy mới phát sinh ở thôn Dền Thàng, xã Tả Van, thị xã Sa Pa đã được kiểm soát và khống chế vào sáng nay ngày 22/2.

Vụ cháy rừng ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên: Lại phát sinh đám cháy mới

 Ngọn lửa hung dữ lan nhanh ra những cánh rừng tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van đêm 21/2. (Ảnh: Anh Ngọc)

Cụ thể, ông Tô Ngọc Liễn cho biết, rạng sáng ngày 22/2, cơ quan chức năng đã huy động hơn 600 người chia thành 4 tổ công tác hành quân tiếp cận, xử lý các điểm cháy mới phát sinh tại thôn Dền Thàng. Cùng với đó, lực lượng của Trung đoàn 254, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai được tăng cường cũng đã hành quân trong đêm lên điểm tập kết để phối hợp với các lực lượng tham gia chữa cháy.

Đến 7 giờ sáng nay ngày 22/2, điểm cháy thôn Dền Thàng cơ bản được kiểm soát và khống chế, không để cháy lan rộng. Ban Chỉ huy giao các tổ công tác tiếp tục triển khai các biện pháp chữa cháy, xử lý các đốm tàn, gốc cây còn cháy âm ỉ.

 Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, lãnh đạo thị xã Sa Pa cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức họp khẩn để bàn, thống nhất phương án chữa cháy rừng tại điểm cháy phát sinh thôn Dền Thàng trong đêm 21/2. (Ảnh: Anh Ngọc)

“Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay 22/2, đám cháy phát sinh mới tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van, thị xã Sa Pa (cháy phát sinh chiều 21/2) đã được khống chế hoàn toàn. Hiện nay hơn 600 người thuộc các lực lượng vẫn đang tiếp tục tập trung xử lý tại hiện trường đám cháy để xử lý triệt để, không để đám cháy bùng phát trở lại” -  Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn xác nhận thông tin.

Trước đó, ngay trong đêm 21/2 lãnh đạo tỉnh Lào Cai, lãnh đạo thị xã Sa Pa cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức họp khẩn để bàn, thống nhất phương án chữa cháy rừng tại điểm cháy phát sinh thôn Dền Thàng, xã Tả Van thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên khi điểm cháy này đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã lên tận hiện trường thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy. (Ảnh: Anh Ngọc)

Trong buổi sáng nay 22/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã lên tận hiện trường thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Như đã thông tin, chiều 21/2, sau khi đám cháy rừng cuối cùng trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên, thuộc địa bàn xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai được khống chế, một đám cháy mới tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van cách điểm cháy cũ khoảng 500m và cách ranh giới tỉnh Lai Châu khoảng 4 km theo đường chim bay.

 Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay 22/2, đám cháy phát sinh mới tại thôn Dền Thàng đã được khống chế hoàn toàn không để cháy lan vào các diện tích rừng già, rừng tự nhiên. (Ảnh: Anh Ngọc)

Điểm cháy mới được phát hiện lúc 15 giờ 30 phút chiều ngày 21/2, tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van thuộc tiểu khu 295a và 286, cách điểm cháy cũ khoảng 500 m và cách ranh giới tỉnh Lai Châu khoảng 4 km theo đường chim bay.

Trong buổi chiều ngày 21/1, ông Hoàng Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo thị xã Sa Pa và Đoàn công tác đã đến hiện trường chỉ đạo các biện pháp khẩn trương dập tắt điểm cháy mới phát sinh./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực