Đà Nẵng: Biểu dương vợ chồng công nhân môi trường trả lại tài sản du khách đánh rơi

Thứ năm, 11/01/2024 19:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày 11/01, thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tặng Giấy khen biểu dương anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách là vợ chồng công nhân vệ sinh môi trường nhặt được của rơi tìm cách liên hệ trả lại cho du khách.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách là công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà (Công ty Môi trường - đô thị Đà Nẵng). Trước đó, anh Trung và chị Trách đã nhặt được 2 chiếc ví bị đánh rơi từ 2 du khách người Hoa Kỳ. Trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ. Sau đó, vợ chồng anh chị đã báo cáo và bàn giao lại 2 chiếc ví nói trên cho cơ quan chức năng. 

  Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng trao Giấy khen cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách. (Ảnh Q.L).
 

Qua xác minh, Trung tâm hỗ trợ du khách (HTDK) Đà Nẵng, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng đã liên hệ được với 2 du khách Hoa Kỳ. Do 2 du khách đã rời khỏi Đà Nẵng và đang tạm trú tại một ngôi làng nhỏ thuộc TP. Nagasaki, Nhật Bản, Trung tâm HTDK đã trao đổi với hai du khách các phương án để chuyển lại tài sản bị đánh rơi.

Để biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại du khách, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng đã tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách.

Theo đại diện Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà (Công ty Môi trường - đô thị Đà Nẵng), hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách còn khá khó khăn. Vì vậy, hành động đẹp của vợ chồng anh chị thực sự đáng trân trọng. Qua đó, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của con người và Thành phố Đà Nẵng - Thành phố du lịch an toàn, thân thiện./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực