Đà Nẵng yêu cầu tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Thứ tư, 25/01/2017 18:17
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm trên địa bàn.


Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan báo chí; Phòng Văn hóa và Thông tin; Đài Truyền thanh các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến và thông tin kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) đến chủ cơ sở, người quản lý, người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các quy định về điều kiện đảm bảo ATTP; tác hại của việc sử dụng chất cấm, hóa chất độc hại hoặc sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng quy định đối với sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng; các mô hình, hệ thống quản lý, kiểm soát ATTP…

Tập trung tuyên truyền đảm bảo ATTP trong hội chợ thương mại, hội chợ Tết, lễ hội hoa xuân của thành phố. Phản ánh kịp thời trên các phương tiện báo, đài công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các chợ trên địa bàn quản lý của lực lượng chức năng.

Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu UBND các quận, huyện xây dựng Kế hoạch hoạt động tuyên truyền về công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017 trên địa bàn. Chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc thực hiện điều kiện cơ sở, kiến thức và sức khỏe của người trực tiếp chế biến thực phẩm; vệ sinh an toàn trong chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm, góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

Biểu dương các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP, đồng thời phê phán, đưa tin các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm vệ sinh ATTP. Chỉ rõ những vấn đề tồn đọng trong công tác quản lý ATTP của các nhà quản lý, lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền tại địa phương. Tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu trong dịp Tết: không uống cồn công nghiệp vì có thể gây mù mắt và tử vong; không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân; không uống rượu khi không biết đó là rượu gì, rượu không có nguồn gốc, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng, khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị; trẻ em dưới 16 tuổi không được uống rượu bia. Tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc nấm, phòng ngừa ngộ độc do các loại bánh ngày Tết.

Riêng với hệ thống Đài Truyền thanh các quận, huyện, Sở TT&TT yêu cầu thực hiện phát sóng và tiếp sóng thường xuyên về tình hình đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017 trên sóng phát thanh hằng ngày của đơn vị để người dân địa phương nâng cao ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bằng cách lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc. Tần suất phát sóng: 02 lần/ngày (lồng ghép trong các chương trình thời sự.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực