Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông sắp diễn ra tại Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 22/08/2024 20:18
(ĐCSVN) - Ngày 30 và 31/8 tới đây, Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 sẽ được tổ chức tại Chùa Từ Đàm, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 22/8, tại trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra Họp báo Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2024. Họp báo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu TP. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao đổi tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ở Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 30 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về. Điều đó đồng nghĩa mỗi ngày có hàng trăm gia đình phải gánh chịu sự mất mát, đau thương.

Thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, hàng năm Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Năm 2024, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT vào ngày 30 và 31/8/2024 tại Chùa Từ Đàm, số 1 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với tinh thần "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", Đại lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời do TNGT. Qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do TNGT. Đồng thời kêu gọi các cơ quan hữu quan từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các gia đình nạn nhân TNGT để sự bình yên, an toàn, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà khi tham gia giao thông.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao đổi tại họp báo

Tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: “Đại lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân không may bị tử vong do tai nạn giao thông được siêu thoát mà còn nhắc nhở các phật tử và mọi người dân tự quý lấy bản thân mình và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông”. 

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổng hợp danh sách các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT tham gia; đối với trao quà động viên, sẽ ưu tiên các gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo và các trẻ bị mồ côi cha mẹ do TNGT.

Dự kiến, Đại lễ cầu siêu sẽ có 5.000 - 6.000 lượt người tham gia, các hoạt động của Đại lễ sẽ được phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực