Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Thường Xuân (Thanh Hóa)

Thứ hai, 24/07/2023 19:26
(ĐCSVN) - Thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Lại Xuân Lâm đã trao kinh phí hỗ trợ xây 10 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở các xã Vạn Xuân, Xuân Lộc, Luận Khê, Xuân Lẹ, Luận Thành, Xuân Thắng, Xuân Cao, Yên Nhân của huyện Thường Xuân.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Lại Xuân Lâm đã trao kinh phí hỗ trợ xây 10 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thường Xuân

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 23/7, tại tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ nhà tình nghĩa, trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân.

Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Tại chương trình, Đảng ủy Khối đã trao tặng 10 căn nhà cho 10 hộ gia đình chính sách huyện Thường Xuân mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng và Tỉnh ủy Thanh Hóa trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách ở các xã Vạn Xuân, Xuân Lộc, Luận Khê, Xuân Lẹ, Luận Thành, Xuân Thắng, Xuân Cao, Yên Nhân của huyện Thường Xuân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã bày tỏ sự trân trọng, biết ơn những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, thương binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể khẳng định những năm qua, Đảng và Nhà nước cũng như tỉnh Thanh Hóa luôn có nhiều chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động được sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực vào việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao quà cho 10 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Xuân 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể bày tỏ, được sống trong hòa bình, các thế hệ hôm nay phải luôn khắc sâu, ghi nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc… Cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các hộ gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã quan tâm đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong những ngày tháng 7 nghĩa tình. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Thường Xuân chỉ đạo các địa phương huy động thêm các nguồn lực và vận động gia đình, dòng họ triển khai xây dựng nhà cho các hộ gia đình chính sách được Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tặng kinh phí.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong rằng các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…/.

Tin, ảnh: Thu Hường - Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực