Đồng Nai chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ sáu, 12/01/2024 16:54
(ĐCSVN) - Ngày 12/1, UBND huyện Long Thành phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và tổ chức của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua huyện Long Thành.
Người dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ngày 12/1/2023.

Dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giai đoạn 1 đi qua địa bàn TP Biên Hoà và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34 km, phải thu hồi khoảng 290ha đất. Đối với huyện Long Thành, đến nay, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 80 trường hợp gồm 79 hộ gia đình cá nhân và 1 tổ chức (chùa Long Phước Thọ) với tổng diện tích đất gần 18ha. Tổng số tiền đã phê duyệt là hơn 160 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, cơ quan chức năng đã thực hiện các thủ tục và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 19 hộ dân và 1 tổ chức là chùa Long Phước Thọ. Ngoài 20 trường hợp được chi trả tại buổi lễ, thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện chi trả cho các trường hợp còn lại đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Cũng tại buổi lễ, UBND Huyện Long Thành đã tặng giấy khen cho các hộ gia đình và tổ chức vì đã chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, sớm bàn giao mặt bằng, nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ để thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là công trình trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành xây dựng sẽ góp phần phá thế “độc đạo” của quốc lộ 51. Do đó, đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của cả vùng Đông Nam bộ nói chung tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành nói riêng. Chính vì vậy, chính quyền địa phương rất cảm ơn những hộ dân, tổ chức đầu tiên đã thực hiện nhận tiền bồi thường, hỗ trợ bàn giao mặt bằng cho dự án. Đồng thời, mong muốn tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất hợp tác chặt chẽ, ủng hộ chính quyền địa phương trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước để sớm bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ quy định./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực