Thứ ba, 04/10/2016 09:57 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh này có 123 điểm giao cắt cùng mức giữa đường sắt với đường bộ, trong đó có 57 đường ngang hợp pháp và 66 lối đi dân sinh.
Một lối mở cắt qua đường sắt ở phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa (Ảnh:K.V)
Theo đó, tình trạng mở đường ngang cắt qua đường sắt trái phép, vi phạm hành lang an toàn giao thông ngày càng nghiêm trọng, tiểm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 6 người, bị thương 1 người, trong đó, TP.Biên Hòa vẫn là khu vực xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt nhất.
Theo ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục đường sắt (Bộ Giao thông vận tải), Đồng Nai là một trong số 13 tỉnh, thành phố trong cả nước có tình hình tai nạn giao thông đường sắt tăng cao và phức tạp. Trung bình, cứ 7 km đường sắt, thì có 1 đường ngang bất hợp pháp mở ra, điều này rất nguy hiểm.
Để bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang này, tỉnh Đồng Nai cần ngăn chặn và đẩy lùi kịp thời tình trạng gây mất an toàn giao thông đường sắt như đâm va cần chắn; ném đá lên hành khách đi tàu; thu hẹp các lối đi dân sinh xuống dưới 3m…Bên cạnh đó, các ngành chức năng và các địa phương có đường sắt đi qua phải kiên quyết ngăn chặn, giảm việc mở lối đi dân sinh tự phát; phối hợp với ngành đường sắt rà soát, cắm đầy đủ biển báo, vạch dừng tại những vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt./.
K.V