Đồng Nai thông xe hầm chui ngã tư Vũng Tàu

Thứ ba, 25/10/2016 11:46
(ĐCSVN) - Sáng 25/10, hầm chui tại ngã tư Vũng Tàu, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã chính thức được đưa vào sử dụng sau hơn sáu tháng thi công.

Hầm chui ngã tư Vũng Tàu (Nguồn: Báo Giao thông)

Hầm chui có điểm đầu trên quốc lộ 51, cách ngã tư Vũng Tàu khoảng 900m và điểm cuối tại khu vực sau mố cầu Đồng Nai mới bờ phía Đồng Nai kết nối với quốc lộ 1. Hầm có tổng chiều dài là 630m, trong đó phần hầm chui dài 480m và phần đường dẫn 2 đầu dài 150m. Hầm được thiết kế mặt đường 9m và đoạn mở rộng là 11m với tĩnh không là 4,75m cho 2 làn xe cơ giới lưu thông một chiều từ quốc lộ 51 chui qua ngã tư Vũng Tàu, đi lên quốc lộ 1 về thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Phần hầm kín đúc bằng bê tông cốt thép được lắp đặt đầy đủ hệ thống thống thông gió, đèn chiếu sáng, bơm nước chống ngập và cứu hỏa.

Theo phương án phân luồng giao thông qua ngã tư này, các xe ô tô đi từ hướng quốc lộ 51 về thành phố Hồ Chí Minh chạy dưới hầm, sau đó đi lên quốc lộ 1 gần trạm thu phí cầu Đồng Nai. Xe máy về thành phố Hồ Chí Minh không được đi xuống hầm mà đi theo tín hiệu đèn giao thông trên mặt đất.

Riêng xe 2 bánh đi từ Khu công nghiệp Biên Hoà 1 sang quốc lộ 51 phải đi vòng xuống gầm cầu Đồng Nai sau đó quay trở lại theo quốc lộ 1 đến ngã tư rẽ phải vào. Theo Ban quản lý dự án, do đây là nút giao không hoàn chỉnh nên vẫn phải sử dụng đèn tín hiệu giao thông để điều tiết lượng xe. Ông Thái Đình Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án cho hay, trong những ngày đầu đưa vào sử dụng, người dân đi lại chưa quen, Ban sẽ bố trí người đến điều tiết giao thông.

Toàn cảnh ngã tư Vũng Tàu, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Được biết, công trình này bắt đầu khởi công từ cuối tháng 3/2016, dự định thông hầm vào đầu tháng 9/2016, tuy nhiên sau gần 1 tháng so với kế hoạch thông xe ban đầu, đến nay hầm chui ngã tư Vũng Tàu mới chính thức đi vào hoạt động.

Hầm chui ngã tư Vũng Tàu thuộc hạng mục bổ sung vào Dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao)./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực