Gần 400 cán bộ, viên chức ngành TN&MT tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ tư, 17/01/2024 15:51
(ĐCSVN) – Chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng – Xuân Giáp thìn 2024” tại trụ sở Bộ TN&MT đã thu hút gần 400 người đăng ký tham gia, trong đó thu được 333 đơn vị máu.

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng – Xuân Giáp thìn 2024” với sự tham gia gần 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Các bộ, công chức, viên chức ngành TN&MT tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: TL 

Tại sự kiện, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho biết, ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ TN&MT năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng – Xuân Giáp thìn 2024” là một trong những hoạt động triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ năm 2024, nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của đoàn viên, thanh niên với xã hội; đồng thời góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành TN&MT.

Theo anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, cũng như những năm trước, Ngày hội hiến máu năm nay đã thu hút được tất cả các đơn vị của Bộ TN&MT tham gia hiến máu, số lượng người tham gia đông hơn so với các năm trước và số đơn vị máu huy động cũng vượt nhiều so với con số dự kiến ban đầu.

Anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT mong muốn được nhân rộng hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện trong phong trào thanh niên của Bộ.

“Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, đoàn viên thanh niên trong sự phát triển chung của xã hội. Đặc biệt, với tinh thần xung kích đi đầu, các bạn trẻ thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Bộ TN&MT luôn sẵn sàng tham gia và hưởng ứng tích cực Chương trình này, đồng thời mong muốn được nhân rộng hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện trong phong trào thanh niên của Bộ.”– Anh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Là một trong những người tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Lê Xuân Tùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT cho biết, đây là lần thứ 4 bản thân anh tham gia hiến máu trong phong trào hiến máu do Bộ TN&MT tổ chức. Hoạt động này rất ý nghĩa vì “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại".

“Mỗi một lần hiến máu là một lần gửi vào ngân hàng máu. Khi người hiến máu cần nhận máu, họ sẽ được bồi hoàn máu miễn phí. Như vậy, hiến máu vừa cứu người, vừa là cách “bảo hiểm” sức khỏe cho chính mình” – Anh Lê Xuân Tùng chia sẻ.

Kết thúc Ngày hội hiến máu tại trụ sở Bộ TN&MT đã thu hút gần 400 người đăng ký tham gia, trong đó thu được là 333 đơn vị máu. Hy vọng những “giọt máu hồng nghĩa tình” của cán bộ, công chức, viên chức Bộ TN&MT sẽ góp phần mang đến phép màu cho người bệnh, mang lại một mùa xuân ấm áp yêu thương đến mỗi người./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực