Hà Giang: Thắm tình quân dân trong “Xuân Biên cương” ở Tùng Vài

Thứ bảy, 23/12/2023 16:46
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đồn Biên phòng Tùng Vài – Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với UBND huyện Quản Bạ và một số đơn vị tổ chức chương trình “Xuân Biên cương” tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang). Đây là một trong số những đơn vị tổ chức chương trình “Xuân biên cương” sớm nhất.
 Lãnh đạo Ban Thanh niên Quân đội và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang tặng quà cho các con nuôi, con đỡ đầu của Đồn Biên phòng Tùng Vài

Chương trình “Xuân Biên cương” diễn ra tại sân Đồn Biên phòng Tùng Vài, với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn và thiết thực với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn 3 xã biên giới (Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ) của huyện Quản Bạ. Chương trình “Xuân Biên cương” góp phần giúp bà con nhân dân, các cháu học sinh trên địa bàn có thêm quần áo ấm, đệm êm đến trường học và nhiều trang thiết bị thiết yếu khác để người dân an tâm đón Tết Nguyên đán đang đến gần.

Người dân tại 3 xã biên giới tham gia chương trình đã được tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giao lưu văn nghệ; tổ chức khám bệnh, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cung cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn, tặng quà...

Đặc biệt, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn rất háo hức khi được xem các tiết mục văn nghệ do cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tại địa phương biểu diễn.

Chương trình “Xuân biên cương” đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho bà con nhân dân và các cháu học sinh nghèo khó, nhằm giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn của các cháu học sinh. Tạo động lực cho các cháu nhỏ vùng biên giới nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Những phần quà này cũng nhằm tri ân nhân dân khu vực biên giới đã luôn tích cực cùng bộ đội Biên phòng quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia./.

Tin, ảnh: Văn Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực