Hà Nội: Đưa 1.200 công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết

Thứ năm, 01/02/2024 22:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 07/02 (tức ngày 28 Tết, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn”.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội cho biết, công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được tổ chức thực hiện ở 3 cấp: Liên đoàn Lao động Thành phố, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở. 

 Công nhân Thủ đô mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn” 

Nổi bật là các hoạt động như: tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tập trung ở cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động; chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”; các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết; hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở… 

Dự kiến, Liên đoàn Lao động Thành phố và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ hỗ trợ trên 115 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 65 tỷ đồng.

Trong đó, riêng chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” do Thành phố tổ chức đã có 800 đoàn viên, người lao động được nhận quà gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350 nghìn đồng. Công nhân, người lao động tham dự còn có cơ hội được tham gia bốc thăm trúng thưởng với 186 giải thưởng, được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng để mua hàng tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Cùng với đó, theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động Thành phố đã triển khai “Chợ Tết Công đoàn” với 124 gian hàng của 86 doanh nghiệp gồm các sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết. Liên đoàn lao động Thành phố cũng đã tặng phiếu mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn” trị giá 500.000 đồng, 01 túi quà trị giá 260.000 đồng cho 7.800 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày giáp Tết, Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội tổ chức các đoàn tới các doanh nghiệp, đơn vị để tặng quà, trao hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà.

Sẽ có xe đưa 1.200 công nhân lao động khó khăn thuộc 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê đón Tết cùng gia đình 

Ngày 07/02 (tức ngày 28 Tết, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn” đưa 1.200 công nhân lao động khó khăn thuộc 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê sum họp cùng gia đình. Ngoài ra, Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội hỗ trợ vé xe bằng tiền mặt từ 300.000 - 500.000 đồng cho 5.000 đoàn viên, người lao động khó khăn. Ngày mùng 5 Tết, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng bố trí các chuyến xe đón công nhân lao động quay trở lại làm việc./.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực