Hà Nội giải quyết dứt điểm bất cập Khu xử lý chất thải Nam Sơn

Thứ ba, 25/04/2023 23:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND Thành phố (TP) Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với Sóc Sơn tập trung giải quyết dứt điểm những bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến người dân thuộc vùng ảnh hưởng của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tiếp thu ý kiến của cư tri.  

Chiều 25/4, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu Quốc hội Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 10) đã tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn, trước Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XV.

Tại hội nghị, cử tri huyện Sóc Sơn đã chia sẻ ý kiến về nhiều vấn đề nóng, được người dân và dư luận quan tâm. Trong đó, cử tri huyện Sóc Sơn tin tưởng, đồng tình, ủng hộ dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) và cho rằng nếu xây dựng căn cơ, nhất là lắng nghe ý kiến nhân dân, Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ giúp khắc phục được những hạn chế hiện nay, đồng thời phát huy nguồn lực đất đai của đất nước để phát triển.

Cử tri huyện Sóc Sơn đề nghị Quốc hội tổng hợp đầy đủ và tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của cử tri và nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi), tránh tình trạng tổ chức lấy ý kiến cho có, rồi ban hành chính sách không phù hợp, vừa lãng phí, vừa gây bức xúc trong dân.

Cử tri cũng mong muốn UBND TP Hà Nội tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề, thường xuyên đi thực tế, nắm bắt tình hình địa phương, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tháo gỡ khó khăn của cơ sở…

Đáng chú ý, cử tri 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ tiếp tục kiến nghị Thành phố quan tâm, giải quyết dứt điểm những bất cập về cơ chế chính sách cho người dân vùng ảnh hưởng môi trường của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn; đẩy nhanh tiến độ di dời, tái định cư các hộ dân nằm trong vùng bán kính 500m...

Tại hội nghị, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các Sở và UBND huyện đã trao đổi, chia sẻ về một số giải đáp các kiến nghị của cử tri về các lĩnh vực đặt ra...

Cử tri huyện Sóc Sơn nêu ý kiến tại hội nghị. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, tổ đại biểu sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố để báo cáo với Quốc hội, cũng như đề nghị các cơ quan chức năng thành phố giải quyết theo thẩm quyền.

Đề cập đến các nội dung cử tri huyện Sóc Sơn quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố, các sở, ngành rất quan tâm đến những vấn đề bức xúc của cử tri huyện Sóc Sơn. Hiện, đang chỉ đạo huyện Sóc Sơn phối hợp với các sở ngành rà soát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá hạn mức.

“Dù không thể làm xong trong ngày một ngày hai nhưng các sở ngành, địa phương có kế hoạch cụ thể để giải quyết sớm nhất cho người dân.”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nêu rõ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, tại huyện Sóc Sơn có hai vấn đề nan giải khác cần giải quyết, đó là rác thải và quy hoạch rừng. Vấn đề rác thải đang từng bước được giải quyết, còn câu chuyện quy hoạch rừng thì cần được các đơn vị quan tâm nhiều hơn.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định, thời gian tới, thành phố sẽ quan tâm, tạo điều kiện đầu tư từ ngân sách thành phố để huyện Sóc Sơn sớm có hệ thống hạ tầng giao thông khung đầy đủ, có điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với huyện Sóc Sơn giải quyết dứt điểm những bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến người dân thuộc vùng ảnh hưởng của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn; hoàn thành điều chỉnh quy hoạch rừng.../.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực