Hà Nội: Tháo gỡ việc cấp nước sạch cho cư dân Khu đô thị Thanh Hà

Thứ tư, 18/10/2023 01:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thời gian qua, một số người dân sinh sống tại Tổ dân phố 3, Khu đô thị Thanh Hà đã gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng Hà Nội phản ánh những bất cập trong việc cấp nước sạch: Mất nước cục bộ, chất lượng nước không bảo đảm... Ngay sau khi nhận được đơn của công dân, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ động phối hợp, làm việc với các đơn vị có liên quan để tháo gỡ việc cấp nước sạch cho 1,6 vạn cư dân Khu đô thị Thanh Hà.

Liên quan đến những bất cập trong việc cung cấp nước sinh hoạt cho hàng vạn cư dân tại Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), ngày 17/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty Nước sạch Hà Đông phối hợp với Công ty CP Nước mặt sông Đuống, Công ty CP Đầu tư Nước sạch sông Đà cùng các đơn vị liên quan điều tiết nguồn cấp ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà với sản lượng khoảng 2.000m3/ngày-đêm. Nguồn cấp này được lấy từ nguồn Nhà máy nước sông Đuống với các trạm cấp nước do Công ty TNHH Nước sạch Hà Đông quản lý.

Để bảo đảm cấp nước ổn định cho Khu đô thị Thanh Hà về lâu dài, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 phối hợp Công ty CP Nước sạch Thanh Hà khẩn trương xây dựng kế hoạch cải tạo trạm cấp nước cục bộ trong khu đô thị trên. Kế hoạch cần bảo đảm công suất thiết kế và chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, hoàn thành trước ngày 31/1/2024.

 Khu đô thị Thanh Hà hiện có khoảng 1,6 vạn cư dân sinh sống. (Ảnh: Cao Nguyên).

Cùng với đó, các đơn vị thực hiện công tác nội kiểm, thông báo công khai cho người dân, báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền để giám sát theo quy định, trước khi cấp nước cho người dân.

Được biết, Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) đang có khoảng 1,6 vạn người dân sinh sống tại 23 tòa nhà. Từ những ngày đầu tháng 10/2023, nguồn nước sạch đổ về các tòa nhà tại Khu đô thị Thanh Hà xuất hiện mùi thuốc tẩy.

Sau đó, không ít người dân, trong đó có cả trẻ nhỏ xuất hiện mẩn ngứa, dị ứng da, đỏ nhiều vùng da. Hiện tượng này đã gây ra nhiều lo lắng trong cư dân, đặc biệt là các phụ nữ mang thai.

Trước tình hình đó, người dân sinh sống tại Tổ dân phố 3, Khu đô thị Thanh Hà đã gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được đơn của công dân, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ động phối hợp, làm việc với các đơn vị có liên quan như: UBND huyện Thanh Oai, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC), Công ty CP phát triển địa ốc Cienco 5, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, Công ty CP Nước sạch Sông Đuống, Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà, Công ty CP Nước sạch Nam Hà Nội, Công ty CP Nước sạch Thanh Oai và đại diện cư dân khu đô thị Thanh Hà... Từ đó, rà soát, thống nhất các giải pháp cấp nước ổn định cho khu đô thị Thanh Hà.

Hiện nay, Sở Xây dựng Hà Nội đang tích cực phối hợp với các bên liên quan cùng tháo gỡ những vướng mắc để sớm cung cấp nước sạch bảo đảm chất lượng cho người dân sinh sống tại Khu đô thị Thanh Hà./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực