Hà Nội: Thông tin sập nhà 4 tầng ở huyện Thạch Thất là không chính xác

Thứ bảy, 07/09/2024 22:30
(ĐCSVN) - Trên mạng xã hội lan truyền thông tin "sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong" do ảnh hưởng của bão số 3, gây xôn xao dư luận.
 Thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” là thông tin giả. Ảnh chụp lại từ OFFB Sub.

Chiều 7/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” gây xôn xao dư luận khi Hà Nội đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi). Nhiều người bày tỏ lo lắng và cầu mong cho những người trong ngôi nhà này bình an…

Chiều tối 7/9, trao đổi với phóng viến, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất xác nhận, trên địa bàn huyện có xảy ra vụ sập ngôi nhà do mưa bão gây ra, nhưng không phải nhà 4 tầng như dư luận đồn đoán.

“Đây là ngôi nhà cấp 4, không phải ngôi nhà 4 tầng như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Tại thời điểm nhà bị mưa bão kéo đổ sập, những người trong nhà đã di dời đi chỗ khác nên không có thiệt hại về người. Hiện, tôi đang có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc này. Thông tin nhà 4 tầng sập là thông tin sai sự thật”, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất thông tin.

 Ngôi nhà bị sập chỉ là ngôi nhà cấp 4 lắp ghép. Ảnh: MXH.

Ở diễn biến mới nhất về cơn bão số 3, chiều 7/9, mưa bão đã đổ bộ vào Hà Nội gây gãy đổ nhiều cây xanh, công trình nhà ở bị tốc mái, gây thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân. Dự báo, bão Yagi tiếp tục diễn biến phức tạp, gây mưa lớn trên diện rộng.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia - cho hay, đầu giờ chiều 7/9, bão Yagi có dấu hiệu suy yếu. Gió tại Bãi Cháy lúc 15h đã giảm còn cấp 8. Hiện nay hướng bão vào đất liền tiếp tục suy yếu, tuy nhiên, các khu vực xa xôi trong đất liền như Hà Nội mặc dù có gió và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất.

Dự báo thời gian gió mạnh tại một số địa phương như sau: Hải Phòng - Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình - Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.

Vùng ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng… mưa còn kéo dài hết đêm ngày 7/9 và khoảng đến tầm 4h sáng ngày 8/9 mưa và gió sẽ giảm nên sáng ngày 8/9 là an toàn.

Đối với khu vực sâu hơn một chút như Hà Nội, gió bắt đầu lặng từ 1h sáng ngày 8/9 nhưng mưa có thể kéo dài đến 8-9h sáng ngày 8/9. Trưa ngày 8/9, khu vực thành phố Hà Nội tương đối an toàn.

Báo số 3 gây đổ cây ở phố Trần Cung chiều 7/9. Ảnh: TL 

Trước diễn biến cơn bão số 3, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người. Chủ tịch UBND nhấn mạnh, trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Người đứng đầu chính quyền Thủ đô yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc trong công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực