Hầm Hải Vân mở 24/24 giờ dịp Tết Canh Tý

Thứ hai, 20/01/2020 14:30
(ĐCSVN) - Thay vì đóng cửa 1 tiếng/ngày như thường lệ, hầm Hải Vân nối Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế sẽ vận hành 24/24 giờ từ ngày 20-29/01/2020 (tức 26 tháng Chạp đến mồng 5 Tết).

Ông Võ Ngọc Trung, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (DII) ngày 20/01 cho biết đơn vị sẽ tăng cường quân số túc trực (bình thường 60 - 70 người/ca), sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố.

Thông thường, hầm đóng cửa từ 3h đến 4h sáng hàng ngày để phục vụ dọn vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị. Tuy nhiên, công tác này đã được tăng cường nhân lực, bố trí phương tiện, thiết bị và điều chỉnh kế hoạch thực hiện sớm hơn 1 đến 2 tuần trước và sau Tết nhằm đảm bảo trong dịp trước và sau Tết 10 ngày hầm Hải Vân không dừng vận hành như thường lệ.

Các phương tiện duy trì tốc độ tối thiểu 40km/h để tránh ùn tắc khi lưu thông qua hầm Hải Vân. (Ảnh: Công Tuấn)

Việc vận hành liên tục sẽ rút ngắn thời gian lưu thông, đồng thời, phòng tránh tình trạng kẹt, ùn ứ xe cộ và mất an ninh trật tự, trộm cắp khi các phương tiện dừng chờ trong thời gian đóng hầm ở trên tuyến đường dẫn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền cho các phương tiện chấp hành nghiêm quy định chạy đúng tốc độ cho phép (tối thiểu 40km/h để tránh ùn tắc, cấm vượt, giữ khoảng cách), đặc biệt kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy.

Theo ông Võ Ngọc Trung, lưu lượng phương tiện qua hầm Hải Vân trong dịp Tết Nguyên Đán thường tăng đột biến, bình quân 14.000 đến 15.000, có lúc lên đến 19.000 lượt xe ngày/đêm.

Các bộ phận vận hành thuộc Trung tâm điều hành và lực lượng cứu nạn, cứu hộ, phòng cháy chữa cháy luôn tập trung cao độ, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, tình trạng giao thông trong hầm và trên tuyến đường dẫn để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Nằm trên quốc lộ 1A ở ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, hầm Hải Vân là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, xuyên qua núi, thay thế cho đường đèo Hải Vân vốn có nhiều đoạn nguy hiểm.

Hầm dài 12 km (nhất Đông Nam Á) trong đó đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,7km, hầm chính dài 6,2km, đường dẫn phía Nam 4km, được khởi công xây dựng ngày 27/8/2000 và khánh thành ngày 05/6/2005.

Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang mở rộng hầm lánh nạn thành hầm dành cho phương tiện đi lại với 4 làn xe, dự kiến hoạt động trong năm 2020. Khi đó, công trình có hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m.../.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực