Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hoạt động tri ân các gia đình chính sách

Chủ nhật, 23/07/2017 19:32
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), trong 2 ngày 22-23/7, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức chương trình tri ân, thăm hỏi và tặng quà, khám bệnh miễn phí tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Sóc Sơn (Hà Nội).

*Theo đó, ngày 22/7, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã trao quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ.

Tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Chương Mỹ

Đây là chương trình tiếp theo trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 22/7, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của cộng đồng doanh nhân và các nhà hảo tâm Thủ đô đã thành truyền thống hàng năm.

Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tại các xã Văn Võ, Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ và Lam Điền của huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Tại các xã, đoàn đã trao 50 suất quà và 8 sổ tiết kiệm trị giá trên 60 triệu đồng.

Ông Lê Trung Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ cho biết: xã hiện có 184 gia đình chính sách, nhiều gia đình còn gặp nhiều khó khăn…thời gian tới ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố để kịp thời động viên, giúp các gia đình giảm nhẹ đi phần nào nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra.

Đặc biệt đoàn đã cùng với chính quyền địa phương đến tận nhà thăm và tặng quà gia đình cụ Đặng Đình Xế, 80 tuổi là nạn nhân chất độc hóa học, Danh hiệu dũng sỹ diệt Mỹ tại xóm Lam Đình, thôn Ứng Hòa, xã Lam Điền. Tại đây cụ đã kể lại những câu chuyện xúc động mà cụ và đồng đội đã phải trải qua. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn đối với đoàn và tấm lòng nhân ái của cộng đồng doanh nhân Thủ đô và các nhà hảo tâm.

*Ngày 23/7, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ huyện Sóc Sơn tổ chức Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn 7 xã thuộc huyện Sóc Sơn.

Khám bệnh cho người dân nghèo huyện Sóc Sơn 

Tại chương trình này, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người  già cô đơn ở 7 xã huyện Sóc Sơn, với mục tiêu khám trên 600 lượt người.

 Chương trình gồm các hoạt động khám nội tổng quát, tư vấn sức khỏe, cần thiết sẽ kê thuốc và chỉ định chụp X-Quang, siêu âm, khám mắt…  cho người dân. Phần thuốc gồm các thực phẩm chức năng, vitamin và một số loại thuốc thông thường được sử dụng hàng ngày.

 Tại đợt khám bệnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dành 10 phần quà; Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội dành 20 phần quà trao tặng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện./.

Tin, ảnh: An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực