Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thực hiện “Hành trình tri ân”

Thứ sáu, 19/07/2024 21:50
(ĐCSVN) - Trên “Hành trình tri ân”, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tới các gia đình chính sách, người có công và người khó khăn tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, trong các ngày từ 16 đến 19/7, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức “Hành trình tri ân” tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

 Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc.

Trên "Hành trình tri ân", tại các nghĩa trang liệt sĩ, đoàn công tác do Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu dẫn đầu đã dâng hương, đặt hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức hoạt động nhân đạo, chương trình tặng quà gắn với việc thực hiện 2 chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” tại các tỉnh. Tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao tặng 100 suất quà và 30 chiếc xe đạp, 300 quyển vở, trị giá hơn 155 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sĩ, ngư dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Quảng Trị, đoàn trao tặng 50 suất quà và 10 chiếc xe đạp tới học sinh khó khăn, gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 65,7 triệu đồng. 

Tại tỉnh Hà Tĩnh, 100 suất quà, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng với bánh, sữa đã được đoàn trao tặng tới các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Trị giá đoàn trao tặng tại tỉnh Hà Tĩnh là 98 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao quà cho các gia đình người có công.

Theo ông Đào Ngọc Triệu, đây là hoạt động ý nghĩa mà Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức trong tháng 7 này nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ, lớp lớp thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi xuân, xương máu cho Tổ quốc, từ đó phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội chia sẻ tới các gia đình người có công cũng như gia đình khó khăn tại các mảnh đất anh hùng. Tổng trị giá hoạt động trao tặng tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh do Hội thực hiện trong dịp này là trên 319 triệu đồng./.

Hải Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực