Hội LHPN miền Đông Nam Bộ: Nhiều kết quả trong các hoạt động, phong trào thi đua

Thứ sáu, 21/07/2023 21:23
(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) miền Đông Nam Bộ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều cách làm mới, hiệu quả, nhờ đó đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động, phong trào thi đua.

Sáng 21/7, Cụm thi đua hội LHPN miền Đông Nam Bộ tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua Cụm 6 tháng đầu năm 2023; giao lưu, tuyên dương cán bộ hội cơ sở giỏi.

 Bà Đỗ Thị Thu Thảo (bên trái), Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Giấy công nhận Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi Cụm Đông Nam Bộ cho các cá nhân. (Ảnh: Hồng Phương)

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội LHPN miền Đông Nam Bộ đã tập trung nguồn lực cho cơ sở, nhất là các hoạt động nâng cao năng lực và chăm lo cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều cách làm mới, hiệu quả.

Nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động, phong trào thi đua. Điển hình như, các đơn vị trong cụm tổ chức gần 1.440 hoạt động tuyên truyền về khởi nghiệp, thu hút sự tham gia của gần 73.600 hội viên, phụ nữ; 533 hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp được hội hỗ trợ. Các cấp hội trong cụm còn phối hợp tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu đào tạo nghề cho hơn 14.700 lao động nữ có nhu cầu học nghề; giới thiệu việc làm cho gần 6.040 nữ lao động.

Hội LHPN các tỉnh miền Đông Nam Bộ trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 335 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; 20 xe đạp cho hội viên, phụ nữ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng thùng đựng rác, trồng cây xanh… với kinh phí hơn 436 triệu đồng; trao tặng 880 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; trao kinh phí hỗ trợ mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, tặng quà cho hội hội viên; hỗ trợ sinh kế, xây dựng sân chào, cột mốc, xây cầu… trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Các hội trong cụm đã đăng ký ủng hộ 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên (50 triệu đồng/căn); vận động trao tặng học bổng, sách vở, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm, khám chữa bệnh, nhận đỡ đầu mới cho 750 cho trẻ mồ côi, trị giá gần 17 tỷ đồng…

Trong khuôn khổ chương trình, Cụm thi đua Hội LHPN miền Đông Nam Bộ còn tổ chức giao lưu các cán bộ hội cơ sở chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ; tuyên dương 21 chủ tịch hội LHPN cơ sở tiêu biểu./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực