Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho người dân khó khăn tại tỉnh Bến Tre

Thứ bảy, 22/01/2022 22:29
(ĐCSVN) – 650 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 572 nghìn đồng) do Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng đã được trao đến bà con xã Lương Hoà và xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre ngày 22/1.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh trao quà Tết cho người dân (Ảnh: Lê Hương)

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo bà con địa phương đón một cái Tết an toàn, ban tổ chức địa phương chỉ cử đại diện một số hộ khó khăn đến nhận trực tiếp. Các hộ còn lại, địa phương sẽ liên hệ để bà con đến nhận quà vào những ngày tiếp theo.

Trải qua năm 2021 đầy khó khăn, biến động, theo báo cáo, tỉ lệ hộ nghèo tại các địa phương có xu hướng gia tăng. Việc đứt gãy chuỗi cung ứng trong thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, kèm theo tình hình ngập mặn tại nhiều địa phương tỉnh Bến Tre vẫn còn diễn ra khá phức tạp, điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế nuôi trồng của bà con nơi đây.

Ban tổ chức trao quà Tết cho người dân (Ảnh: Lê Hương)

Với đặc thù là ngành sản xuất lương thực thực phẩm thiết yếu, tuy nhiên, đợt dịch năm 2021 vừa rồi, nhiều doanh nghiệp ngành Lương thực Thực phẩm cũng đã trải qua vô vàn khó khăn, biến cố, nhiều doanh nghiệp còn có nguy cơ đóng cửa. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, song với truyền thống tốt đẹp nhiều năm trong công tác an sinh xã hội, với sự đồng lòng, chung sức từ các thành viên, Hội Lương thực Thực phẩm vẫn duy trì tốt công tác từ thiện xã hội, đặc biệt là sự gắn bó bền chặt với bà con xứ dừa Bến Tre.

Tuy các phần quà có giá trị vật chất không lớn, Ban Tổ chức hy vọng sẽ mang lại những giá trị tinh thần cho bà con 2 xã tại huyện Giồng Trôm, Bến Tre, để bà con đón một cái Tết Nhâm Dần trọn niềm vui.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực