Huy động trí tuệ, đóng góp của công dân trẻ trong xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 02/01/2024 18:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi mong muốn hoạt động của các đoàn, hội, đội sẽ làm nòng cốt để công dân trẻ tiêu biểu kết nối nhiều hơn nữa với các bạn trẻ, trí thức trẻ cũng như người trẻ tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong nước và cả ở nước ngoài, qua đó huy động được trí tuệ, sự đóng góp của các bạn trẻ cho quá trình xây dựng và phát triển TP.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng 14 gương "Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh" năm 2023

Ngày 1/1/2024, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chúc mừng 14 công dân trẻ tiêu biểu năm 2023 cũng như 151 công dân trẻ của Thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn các công dân trẻ hôm nay sẽ giữ vững, “thổi lửa” năng lượng này tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ đến mọi người trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Chia sẻ với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2023, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, TP phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, tình hình thế giới và trong nước cùng với những vấn đề nội tại đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế TP. Song, trong hoàn cảnh đó, cả hệ thống chính trị và nhân dân TP đã chung sức, đồng lòng vượt khó. TP đã tập trung rất nhiều phần việc để đưa TP vượt qua các khó khăn, đạt được kết quả đáng trân trọng trong năm 2023.

Chủ tịch UBND TP bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của đội ngũ công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh với 151 cá nhân được bình chọn suốt 18 năm qua và mong muốn hoạt động của các đoàn, hội, đội sẽ làm nòng cốt để công dân trẻ tiêu biểu kết nối nhiều hơn nữa với các bạn trẻ, trí thức trẻ cũng như người trẻ tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong nước và cả ở nước ngoài, qua đó huy động được trí tuệ, sự đóng góp của các bạn trẻ cho quá trình xây dựng và phát triển TP.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các cấp bộ đoàn, hội, đội phát huy tình yêu, sự năng động, sáng tạo của người trẻ vào quá trình thực hiện hóa chủ đề và nhiệm vụ của năm 2024; Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội. Trong đó, bám sát với mục tiêu phát triển thành phố, thiết kế các hoạt động thiết thực, đáp ứng được nhu cầu và khả năng cống hiến của người trẻ.

Người đứng đầu chính quyền TP mong muốn tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh dù đang ở bất cứ đâu luôn lưu giữ cho mình trái tim ấm áp, lòng nhân ái để bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các bạn luôn gắn kết cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” là danh hiệu cao quý do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương hằng năm nhằm tôn vinh các tấm gương điển hình trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật vào sự phát triển chung của Thành phố. Qua 18 lần tổ chức (từ năm 2006 đến năm 2023), Thành Đoàn đã tuyên dương 151 điển hình trong lao động, sản xuất, học tập và hoạt động Đoàn - Hội - Đội.

Năm 2023, Thành Đoàn đã tổ chức Cuộc vận động bồi dưỡng, giới thiệu, bình chọn và phát huy công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh gắn kết Cuộc vận động “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 50 năm Ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/7/1976 - 02/7/2026).

Theo đó, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội TP đã tổ chức các hoạt động tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi TP, khẳng định các giá trị: “Yêu nước - Khát vọng; Đạo đức - Trách nhiệm; Tri thức - Sáng tạo; Năng động - Văn minh” và thực tiễn công tác phát hiện, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ của TP.

Từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, qua giới thiệu của các sở, ban, ngành TP và các cơ sở Đoàn, các cơ quan thông tấn báo chí, Hội đồng bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” đã quyết định trao danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” cho 14 cá nhân tiêu biểu nhất trong tổng số hơn 2,9 triệu thanh niên và hơn 1,4 triệu thiếu nhi TP./.

Tin, ảnh: Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực