Huyện Hải Hậu (Nam Định) tập trung ứng phó với bão Yagi

Thứ sáu, 06/09/2024 20:59
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh: Khi bão vào sẽ còn rất nhiều tình huống xảy ra, do đó, địa phương cần tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão theo dự báo là một cơn bão lớn, phức tạp.

Ngày 6/9, Đoàn kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Nam Định. 

Đoàn đã đến kiểm tra các khu vực trọng điểm về đê điều, các công trình phòng chống thiên tai, khu neo đậu tàu thuyền như khu neo đậu tàu, thuyền tránh trú bão cửa sông Ninh Cơ và kè biển Thịnh Long trên tuyến đê biển Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Đồng chí Lê Minh Hoan (thứ 4, bên trái) kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại khu neo đậu tàu, thuyền tránh trú bão cửa sông Ninh Cơ, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. 

Theo thống kê của UBND huyện Hải Hậu, trên địa bàn huyện có 615 phương tiện khai thác thủy sản; trong đó, tàu cá xa bờ 204 chiếc; tàu và phương tiện khai thác gần bờ 411 chiếc. Đến nay, các phương tiện tàu, thuyền đã được kêu gọi về nơi tránh trú an toàn. UBND huyện cũng đã thông báo và triển khai phương án di chuyển toàn bộ số ngư dân tham gia đánh bắt thủy sản trên biển khoảng 2.000 người, số lao động đang nuôi trồng thủy sản ngoài đê và tham gia dịch vụ 285 người, tập trung ở khu du lịch Thịnh Long 160 người, khu nhà thờ đổ Hải Lý 75 người; lao động nuôi thủy sản ngoài đê 50 người vào nơi tránh trú bão an toàn. Tại Cảng cá Ninh Cơ, hiện tại có trên 145 phương tiện tàu, thuyền cập bến an toàn các phương tiện đến đây tránh trú được hướng dẫn đi sâu vào nội địa để neo đậu. Còn các ngư dân cũng đã thu gom ngư cụ và chằng, buộc cẩn thận để tránh bão.

Ngư dân huyện Hải Hậu gấp rút di chuyển phương tiện tàu thuyền lên bờ, chằng buộc tài sản trước khi bão Yagi đổ bộ.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại cảng cá Ninh Cơ và khu vực kè biển thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực, quyết liệt các biện pháp ứng phó với bão số 3 của tỉnh Nam Định nói chung, của huyện Hải Hậu nói riêng. Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3, Bộ trưởng nhấn mạnh: Khi bão vào sẽ còn rất nhiều tình huống xảy ra, do đó, địa phương tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão theo dự báo là một cơn bão lớn, phức tạp. Cấp ủy, chính quyền cần tăng cường công tác kiểm tra, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, theo phương châm "4 tại chỗ"; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân./.

Tin, ảnh Trần Là – Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực