Khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức

Thứ sáu, 02/02/2024 18:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày 2/2, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức. Trung tâm được hình thành trên cơ sở hệ thống camera hiện hữu của 3 quận: quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức. (Ảnh: PV) 

Hiện nay, trung tâm đã tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera từ 34 phường, phục vụ việc quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội, theo dõi, truy xét trong những tình huống khẩn cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng chúc mừng Công an TP Thủ Đức khánh thành Trung tâm giám sát hình ảnh camera, ghi nhận những kết quả trong ứng dụng công nghệ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua.

Ông Hoàng Tùng nhấn mạnh, Trung tâm giám sát hình ảnh camera không chỉ là nơi theo dõi, lưu trữ hình ảnh camera mà còn là trái tim của hệ thống an ninh toàn diện của TP Thủ Đức. Với cơ sở hạ tầng hiện đại cùng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, công chức, chuyên gia hỗ trợ, tình hình an ninh trật tự, an toàn của nhân dân TP. Thủ Đức sẽ được nâng lên mức cao hơn; TP. Thủ Đức sẽ ứng phó linh hoạt, nhanh chóng đối với mọi tình huống một cách hiệu quả.

Nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của Trung tâm giám sát hình ảnh camera thành phố Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị Công an thành phố Thủ Đức, Phòng Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan cần nghiên cứu tận dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo tiên tiến để tích hợp vào hệ thống của camera an ninh TP Thủ Đức, có như vậy sẽ cải thiện độ chính xác trong việc phát hiện và nhận diện các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn, từ đó giúp cho việc giám sát và ra quyết định của Công an TP Thủ Đức nhanh chóng, chính xác cũng như công tác điều hành hoạt động của UBND TP Thủ Đức đạt hiệu quả cao nhất.

Với sự phát triển của công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong an ninh sẽ là một trong những yếu tố quyết định trong việc bảo vệ cộng đồng và người dân TP Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh cũng như các địa phương giáp ranh như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Dĩ An, Lái Thiêu nói chung.

Hiện tại, Trung tâm giám sát hình ảnh camera TP Thủ Đức đã chuyển đổi và hoạt động thử nghiệm được 92 camera thông minh với chức năng nhận diện biển số và truy vết phương tiện trên bản đồ số, đưa ra những cảnh báo sớm cho lực lượng chức năng khi có phương tiện tình nghi đi vào vùng hoạt động của hệ thống camera thông minh.

Dự kiến trong năm 2024, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 100 camera tập trung ở các cửa ngõ ra vào thành phố, tạo độ bao phủ toàn diện trên địa bàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực