Khen thưởng các cá nhân dũng cảm cứu du khách đuối nước

Thứ tư, 13/04/2022 15:52
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn bày tỏ sự trân trọng trước hành động dũng cảm xả thân cứu người của các cá nhân, đồng thời mong muốn nghĩa cử trên lan tỏa hơn nữa trong từng du khách, người dân để nhân lên nhiều việc làm tốt đẹp cho đời.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Trần Văn Tuấn trao Bằng khen cho Đại úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát PCCC & cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đã dũng cảm cứu người bị đuối nước (Ảnh: Đăng Khoa/Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Ngày 13/4, tại trụ sở Huyện ủy-UBND huyện Long Điền, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức trang trọng lễ tri ân, khen thưởng đột xuất các cá nhân dũng cảm tham gia cứu nhóm du khách bị đuối nước khi tắm biển tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền vào ngày 10/4.

Theo đó, 6 cá nhân được nhận Bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh gồm: Đại úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Đồng Nai và 5 công nhân Công ty Phát triển Xây dựng Đại Phát, đơn vị đang thi công xây dựng Khu du lịch Zenna Resort (xã Phước Tỉnh), nơi nhóm du khách bị đuối nước. Trong đó, 2 cá nhân trực tiếp phát hiện, bơi ra cứu được 4 người đưa vào bờ an toàn là Đại úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Văn Quốc, Tổ trưởng Công ty Phát triển xây dựng Đại Phát được thưởng 20 triệu đồng, 4 cá nhân còn lại mỗi người được thưởng 10 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn bày tỏ sự trân trọng trước hành động dũng cảm xả thân cứu người của các cá nhân trên, đồng thời mong muốn nghĩa cử trên lan tỏa hơn nữa trong từng du khách, người dân để nhân lên nhiều việc làm tốt đẹp cho đời. 

Cũng tại buổi lễ, Huyện ủy, UBND huyện Long Điền, Công ty Phát triển Xây dựng Đại Phát và Khu du lịch Zenna Resort cũng trao tiền thưởng động viên các cá nhân trên.

Tại buổi lễ, Đại úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Đồng Nai và các công nhân Công ty Phát triển Xây dựng Đại Phát khiêm tốn chia sẻ, chắc chắn tất cả mọi người khi thấy người gặp nạn đều xả thân cứu giúp. Được biểu dương khen thưởng tất cả đều vui mừng, xúc động nhưng vẫn cảm thấy buồn vì không thể cứu được nạn nhân còn lại.

Trước đó, sáng 10/4, trong lúc cùng gia đình tắm biển tại bãi tắm thuộc ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Trung úy Thái Ngô Hiếu và nhóm công nhân Công ty Phát triển xây dựng Đại Phát nghe tiếng kêu cứu của một nhóm thanh niên đang tắm biển gần đó.

Ngay lập tức, Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Văn Quốc bơi đến hiện trường, với sự trợ giúp của 4 công nhân, đã cứu được 4 người bị đuối nước đưa vào bờ, thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu. Sau đó, các nạn nhân được chuyển vào bệnh viện Bà Rịa cấp cứu và sức khỏe đã hồi phục. 1 nạn nhân mất tích, thi thể được phát hiện vào trưa cùng ngày.

Trung úy Thái Ngô Hiếu cũng đã được Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm ký quyết định thăng hàm vượt cấp lên cấp hàm Đại úy./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực