Khởi động Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam

Thứ tư, 19/06/2019 21:54
(ĐCSVN) – Giai đoạn 2019-2021, 146 nghìn thanh thiếu niên độ tuổi từ 10 tới 24 tuổi tại Quận Hai Bà Trưng và huyện Đông Anh của thành phố Hà Nội sẽ được tham gia Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam.
Tổ chức Plan International Việt Nam, Công ty AstraZeneca Việt nam phối hợp Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương (NYC) và Trung tâm Phòng chống bện tật Hà Nội (HNCDC) ký biên bản ghi nhớ phối hợp thực hiện Dự án Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt nam 2019 - 2021.

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Tổ chức Plan International Việt Nam, Công ty AstraZeneca Việt nam phối hợp Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương (NYC) và Trung tâm Phòng chống bện tật Hà Nội (HNCDC) chính thức khởi động Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam (YHP Việt Nam), giai đoạn 2019-2021.

Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam là chương trình đầu tư cộng đồng toàn cầu do tập đoàn AstraZeneca khởi xướng tập trung vào nhóm đối tượng thanh thiếu niên và các hoạt động dự phòng các bệnh không lây nhiễm phổ biến như các bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch, phổi mãn tính.

Theo tổ chức Y tế thế giới năm 2018, Việt Nam có trên 548 nghìn ca tử vong, trong đó 77% (424 nghìn ca) tử vong do các bệnh không lây nhiễm. Bệnh nhân, gia đình và hệ thống y tế phải chi trả chi phí lớn để điều trị các bệnh không lây nhiễm. Hiện nay, tại Việt Nam, thanh thiếu niên chiếm 1/3 dân số cả nước. Nguồn dân số này chính là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam phát triển cả về kinh tế và xã hội cho đất nước. Đây còn là độ tuổi quan trọng có thể giúp can thiệp nhằm giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm trong suốt các giai đoạn đời sống. Việc có thể can thiệp phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm nhằm tăng cường sức khỏe cho thanh thiếu niên, phát huy tốt nguồn nhân lực lao động giảm gánh nặng cho xã hội.

Cùng cam kết đồng hành giúp tăng cường, sức khỏe, phòng tránh các bệnh không lây nhiễm với thanh niên Việt Nam.

Từ năm 2010, trên phạm vi toàn cầu, Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên tiếp cận tới hơn 3 triệu thanh niên ở trên 24 quốc gia thuộc các châu lục khác nhau. Việt Nam là quốc gia thứ 24 trên toàn cầu và quốc gia thứ 3 của châu Á triển khai Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên.

Ông Lưu Quang Đại, Trưởng phòng Phát triển và Quản lý chất lượng chương trình tổ chức Plan tại Việt Nam cho biết tại chương trình: Bước đầu của mục tiêu của dự án Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam nhằm góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của thanh thiếu niên độ tuổi từ 10 tới 24 tuổi thí điểm tại quận Hai Bà Trưng và huyện Đông Anh của thành phố Hà Nội. Cụ thể 146 nghìn thanh thiếu niên tại 2 quận, huyện này sẽ được trang bị kiến thức phòng, tránh về các bệnh không lây nhiễm. Đồng thời những thanh thiếu niên tại 2 địa phương được thăm khám, sàng lọc sức khỏe về các bệnh không lây nhiễm để từ đó có phác đồ sinh hoạt lành mạnh bảo vệ sức khỏe khỏi những căn bệnh nguy hiểm không lây nhiễm.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực