Kịp thời biểu dương nghĩa cử đẹp của hai công dân

Thứ năm, 04/04/2024 15:58
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 4/4, thông tin từ Công an thành phố Huế, Thủ trưởng đơn vị vừa tặng thư khen cho hai công dân có hành động, đức tính tốt đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Cụ thể, Trưởng Công an thành phố Huế đã tặng thư khen đối với anh Phan Lời (SN 1964, trú tại Tổ dân phố Tân An, phường Thuận An, thành phố Huế) và anh Trần Văn Hiếu (SN 1985, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) là hai công dân nhặt được tài sản do người khác đánh rơi, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng để trả lại tài sản.

 Anh Trần Văn Hiếu và Công an phường Phú Hội, Thành phố Huế trao trả tài sản cho người làm rơi.
(Ảnh: Công Quang)

Trước đó, anh Phan Lời nhặt được 01 túi xách bên trong có 01 Laptop; anh Trần Văn Hiếu nhặt được túi xách có gần 5 triệu đồng, 01 dây chuyền vàng và một số tài sản khác. Hai anh đã mang đến Công an để trình báo sự việc. Qua đó, Công an thành phố Huế đã xác minh và trao trả tài sản cho người đánh rơi là chị Hồ Thy Em, trú tại tổ dân phố Hải Bình, phường Thuận An và chị Lê Thị Phương Nhung, trú tại phường An Đông (TP. Huế).

Được biết, anh Lời làm nghề nuôi tôm cá, anh Hiếu là nhân viên bảo vệ của một khách sạn trên địa bàn thành phố Huế. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng khi nhặt được của đánh rơi hai anh đã trao trả lại cho người bị mất.

Dư luận địa phương đánh giá cao hành động đẹp của anh Phan Lời và anh Trần Văn Hiếu. Việc Trưởng Công an thành phố Huế đã tặng thư khen đã kịp thời ghi nhận, động viên và biểu dương nghĩa cử cao đẹp của hai anh; qua đó lan tỏa những hành động ý nghĩa trong cộng đồng xã hội./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực