Kịp thời hỗ trợ hành khách tìm lại hơn 200 triệu đồng

Thứ sáu, 05/04/2024 14:51
(ĐCSVN) - Ngày 5/4, thông tin từ đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, nhân viên an ninh hàng không tại Cảng đã tìm thấy tài sản hành khách để quên và hỗ trợ hành khách nhận lại.
Nhân viên an ninh Phạm Tuấn Thành. (Ảnh: https://noibaiairport.vn).

Cụ thể, lúc 16 giờ 20 phút ngày 4/4, trong lúc làm nhiệm vụ, anh Phạm Tuấn Thành, nhân viên đội An ninh trật tự ga quốc tế (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) phát hiện 1 chiếc ví màu đen trên xe đẩy tại gần cửa A2, khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2.

Anh Phạm Tuấn Thành đã báo cho Đội An ninh cơ động để kiểm tra chất nổ, kiểm đếm và lập biên bản vụ việc. Chiếc ví có chứa tổng số tiền ngoại tệ lên tới 8.070 euro (tương đương khoảng 218 triệu đồng) và 1 hộ chiếu mang tên H.A.T. Khoảng 30 phút sau, hành khách H.A.T vội vã quay lại sân bay Nội Bài để tìm kiếm và được các nhân viên an ninh hướng dẫn để nhận lại.

Theo hành khách này cho biết, anh đã đi gần đến khu vực trung tâm Hà Nội mới phát hiện quên ví và tức tốc quay lại. Anh rất lo lắng do để quên số tiền lớn mà anh tiết kiệm sau 10 năm làm việc ở xứ người. Nếu không phải là nhân viên hàng không nhặt được tài sản mà là khách vãng lai và đã di chuyển rời khỏi sân bay thì câu chuyện tìm lại không thể dễ dàng và thuận lợi được như vậy. Anh Phạm Tuấn Thành chia sẻ, lúc tìm thấy chiếc ví, xung quanh tương đối đông khách, may mắn chưa có người nào tự nhận là đồ của mình.

Anh Phạm Tuấn Thành chúc mừng vị khách tìm lại được đồ. (Ảnh: https://noibaiairport.vn)

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ sau Tết Nguyên đán 2024 đến nay, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài ngày nào cũng đông khách, thường đông nhất vào khung giờ buổi tối, đêm. Đặc biệt những ngày nghỉ lễ tháng 4/2024 đang đến gần, hành khách cần cẩn trọng kiểm tra kỹ tư trang, hành lý trước khi rời khỏi sân bay. Những khu vực khách thường quên tài sản như trên xe đẩy, khay soi chiếu an ninh, nhà hàng, nhà vệ sinh, trên lưng ghế tàu bay, xe taxi...

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách cần cẩn trọng kiểm tra kỹ tư trang, hành lý trước khi rời khỏi sân bay. Trường hợp bị thất lạc hành lý, hành khách cần gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com, nhân viên trực 24/7 sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể tự tra cứu tại website http://bags.noibaiairport.vn/. Toàn bộ hành lý thất lạc nhận bàn giao trong ngày đều được Cảng HKQT Nội Bài đăng tải trên trang thông tin điện tử này giúp hành khách dễ dàng tìm kiếm.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực