Lần đầu tiên Công đoàn TP Cần Thơ tổ chức lễ cưới tập thể cho 8 cặp đôi đoàn viên

Thứ năm, 22/08/2024 22:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ cưới tập thể cho 8 cặp đôi đoàn viên, người lao động năm 2024 là là một hoạt động hết sức ý nghĩa và nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn; đồng hành cùng đoàn viên, người lao động trong việc xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

 Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho các cặp đôi tại lễ cưới tập thể do Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ tổ chức.

Ngày 22/8, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Ninh Kiều Reverside, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức lễ cưới tập thể cho 8 cặp đôi đoàn viên, người lao động năm 2024. Đây cũng là lần đầu tiên Công đoàn TP Cần Thơ tổ chức lễ cưới đặc biệt ý nghĩa này.

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không thể tổ chức lễ cưới riêng theo phong tục truyền thống của dân tộc; giúp đoàn viên, người lao động tạo dựng mái ấm gia đình, tiết kiệm tài chính, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Qua đó, khẳng định vai trò, chức năng chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động; phát huy trách nhiệm của người sử dụng lao động và đơn vị, doanh nghiệp cũng như toàn xã hội trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tạo dấu ấn tốt đẹp cho đoàn viên, người lao động và người thân về sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, người sử dụng lao động và xã hội đối với giai cấp công nhân.

 Các cặp đôi tay trong tay tại lễ cưới tập thể được tổ chức sáng 22/8

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức, đồng chí  Đoàn Văn Dũng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ khẳng định: Lễ cưới là một ngày trọng đại, một nghi lễ quan trọng để xã hội công nhận cuộc hôn nhân và để cặp đôi nhận được những điều chúc phúc tốt lành, bình an từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có may mắn và có điều kiện để tổ chức một lễ cưới đầy đủ, nhất là đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, xa quê, đang ở trọ... Hiểu rõ được hoàn cành cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của một số anh chị em đoàn viên, công nhân lao động mong muốn có được một lễ cưới đơn giản, ấm áp, được sự thống nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy Cần Thơ, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức “Lễ cưới tập thể” cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức lễ cưới tập thể, Công đoàn thành phố mong muốn tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và toàn thể người dân về một mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm, tôn vinh những nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc.

Trong không khí ngập tràn hạnh phúc, 8 cặp đôi các cô dâu chú rể đã thắp hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễu hành trên một số tuyến đường trong nội ô thành phố; thực hiện nghi lễ đám cưới trang trọng.

Thanh Xuân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực