Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

Thứ hai, 19/02/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 19/2, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt - việc tốt” là các em học sinh khi nhặt được những tài sản có giá trị lớn đã tìm đến cơ quan công an để trình báo, tìm trả lại cho người làm rơi.

Cụ thể, hai em Lê Thị Khánh Vy và Huỳnh Thị Ái Trâm (đều học lớp 8C, trường THCS Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) nhặt được 1 chiếc điện thoại di động hiệu IPhone 13 Promax trên Tỉnh lộ 623B liền đem đến Công an xã Nghĩa Kỳ trình báo. Ngay sau đó, Công an xã Nghĩa Kỳ đã nhanh chóng xác minh thông tin và liên lạc với chủ nhân để trả lại.  

Các học sinh Khánh Vy, Ái Trâm giao nộp tài sản nhặt được cho cơ quan Công an

Trước đó, chiều 14/2, trên đoạn đường về nhà ở xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, ngay sau khi nhặt được một chiếc điện thoại di động, em Bùi Anh Quân (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú ở xã Tịnh Ấn Đông) đã đến trụ sở Công an xã Tịnh Ấn Đông trình báo với mong muốn tìm lại chủ nhân của tài sản trên. Cũng trong chiều 14/2, em Nguyễn Cửu Bảo, (sinh năm 2008, trú tại Tổ dân phố Gò Dép, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) nhặt được 1 chiếc điện thoại di động sau đó đã trình báo để Công an thị trấn Di Lăng xác minh, trả lại cho người đánh rơi. Em Nguyễn Thành Luân (sinh năm 2005, ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) và Nguyễn Tấn Anh Khoa (sinh năm 2005, ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn) trong quá trình di chuyển tại thị trấn Châu Ổ đã nhặt được chiếc ví (gồm các loại giấy tờ tuỳ thân và gần 3 triệu đồng tiền mặt). Hai em đã nhanh chóng mang đến trụ sở Công an thị trấn Châu Ổ để nhờ hỗ trợ xác minh, trả lại cho người làm mất.

Dư luận địa phương đánh giá cao những việc làm ý nghĩa của các em học sinh nói trên. Việc “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” đã thể hiện sự hiệu quả, chất lượng từ nền tảng giáo dục tốt của nhà trường và gia đình; đồng thời, những việc làm ý nghĩa đó còn có giá trị giáo dục, có sức lan tỏa sâu rộng để giáo dục cho nhân dân, nhất là các em học sinh, thanh, thiếu niên về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng và xã hội./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực