Lan tỏa tình yêu biên cương Tổ quốc

Thứ bảy, 16/03/2024 11:11
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2024 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Đồn Biên phòng A Mú Sung thực hiện chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2024. Với những việc làm ý nghĩa, Chương trình đã lan tỏa tình yêu biên cương và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc.
Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng quà cho con nuôi đồn biên phòng. 

Theo đồng chí Lê Minh Đức, Quyền Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục các đoàn viên, thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và đồng bào các dân tộc khu vực biên giới.

Chương trình đã trao tặng 10 chiếc xe đạp thống nhất, 15 chiếc quạt trần và tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình liệt sĩ, con nuôi đồn biên phòng, các cháu học sinh nghèo trên địa bàn gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính, sữa, bánh kẹo, muối trắng. Ngoài ra, chương trình cũng đã tặng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nậm Chạc 200kg gạo, 10 chiếc chăn bông ấm và tiền mặt.

Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chụp ảnh cùng cán bộ Đồn Biên phòng A Mú Sung.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ của Đồn Biên phòng A Mú Sung; thăm Nhà lưu niệm cột cờ Lũng Pô; thăm hỏi, động viên và giao lưu văn nghệ với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung.

Với những việc làm ý nghĩa, Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2024 thực sự là dịp để tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hướng về biên cương Tổ quốc, tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa; qua đó, lan tỏa tình yêu biên cương và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Thùy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực