Lan tỏa và gắn kết những tấm lòng nhân ái vì bệnh nhân ung thư

Thứ bảy, 29/06/2024 18:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bệnh viện Quân y 175 vừa tổ chức chương trình âm nhạc “Giai điệu kết nối yêu thương” số thứ 5 chủ đề “Gia đình - Điểm tựa hạnh phúc” với sự tham gia của gần 300 bệnh nhân ung thư đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện.
 Gần 300 bệnh nhân ung thư đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện đã tham gia vào chương trình

Phát biểu tại chương trình, Đại tá, PGS.TS Trương Đình Cẩm - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, Chương trình được tổ chức đúng vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và nhân dịp Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024 là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam. Đặc biệt đối với những người bệnh thì vai trò của những người thân trong gia đình cực kỳ quan trọng. Gia đình chính là điểm tựa vững chắc, là nguồn sức mạnh, là động lực góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.

Thông qua Chương trình “Giai điệu Kết nối Yêu thương” với chủ đề “Gia đình - Điểm tựa hạnh phúc” còn là cầu nối giữa người bệnh và các y bác sĩ của Bệnh viện. Qua đó cũng là sự thể hiện phần nào cam kết của Bệnh viện Quân y 175 trong hành trình nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ và chăm sóc người bệnh.

Trong gần 2 tiếng diễn ra chương trình, khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ nhiều màu sắc tạo không khí vui tươi, ấm áp, động viên, chia sẻ với các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật. Rất nhiều bệnh nhân đã cùng hoà vang tiếng hát và cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục do các y, bác sĩ, nhân viên y tế, đặc biệt là của các bé thiếu nhi, con em của các cán bộ, nhân viên bệnh viện trình diễn. Một số bệnh nhân phải ngồi xe lăn, hay trên tay vẫn còn dịch truyền nhưng đều háo hức, hòa vào không khí gần gũi, vui tươi của chương trình.

 Tiết mục của các bé thiếu nhi là con em của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện trình diễn tại Chương trình

Đặc biệt, trong chương trình lần này còn có sự chia sẻ của chị Hồng Vân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Linh Biotech, người đã từng đối mặt với những khó khăn của căn bệnh ung thư và đã điều trị thành công tại Viện Ung bướu & Y học Hạt nhân, Bệnh viện Quân y 175. Câu chuyện của chị đã đem đến sự ấm áp, niềm tin mãnh liệt vào nghị lực vượt qua những khó khăn trong cuộc chiến chống ung thư.

"Trong quá trình điều trị  miệng khô đắng, nôn ọe, không ăn được gì nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua để giúp mình có sức lực vượt qua giai đoạn điều trị. Rồi tất cả những đau đớn, khó khăn đó cũng qua đi. Đến giờ, nhiều lúc tôi không còn nhớ mình là bệnh nhân ung thư. Tôi muốn nhắn nhủ mọi người, hãy cố gắng bình tâm, không đau buồn, lo lắng, hãy luôn lạc quan, vững niềm tin sẽ giúp chúng ta vượt qua bệnh tật"- chị Vân chia sẻ.

Chương trình đã trao nhiều phần quà đến các bệnh nhân

Được tái sinh, với chị Vân là một phép màu. Cũng theo chị Vân, chính sự yêu thương, động viên của gia đình, của các y, bác sĩ tại Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, sự động viên lẫn nhau của mỗi người bệnh đã giúp cho chị và nhiều người bệnh chiến thắng, quên đi mình là một bệnh nhân.

Sau khi kết thúc các tiết mục văn nghệ, chương trình "Giai điệu kết nối yêu thương " đã trao hơn 200 phần quà đến các bệnh nhân, trong đó có 30 phần quà đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và hiện vật dành cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và đang điều trị dài ngày tại Viện Ung bướu và Y học hạt nhân.

Chương trình do Ban Truyền thông - Marketing, Phòng Chính trị phối hợp cùng Viện Ung bướu và Y học hạt nhân, Ban Công tác xã hội, Ban Tuyên huấn và Tổ chức quần chúng Bệnh viện Quân y 175  đồng tổ chức, trở thành món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cũng như các y, bác sĩ của Bệnh viện./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực