Lịch hẹn đăng kiểm xe được tự động giãn chu kỳ

Thứ ba, 13/06/2023 17:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Cục Đăng kiểm thông báo về việc tự động dời lịch đăng kiểm trên ứng dụng TTDK (ứng dụng trên điện thoại giúp đăng ký lịch đăng kiểm online xe ô tô cũng như nhiều loại xe cơ giới khác ) đối với các xe được gia hạn chu kỳ kiểm định theo quy định tại Thông tư 08/2023/TT-BGTVT.
Ảnh minh họa

Đội ngũ quản trị app TTDK cho biết, sẽ tự động thay đổi lịch đăng kiểm trên ứng dụng này cho tất cả các xe đã hết hạn hoặc gần hết hạn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt lịch hẹn đăng kiểm sớm nhất.

Thông tư 08/2023/TT-BGTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã có hiệu lực từ ngày 3/6 vừa qua. Trước khi thông tư này được ban hành, nhiều phương tiện đã được tự động giãn chu kỳ kiểm định, tuy nhiên, việc đặt lịch hẹn từ trước trên ứng dụng TTDK chưa được hủy bỏ. Điều này đã gây khó khăn cho chủ xe khi muốn chọn lịch hẹn gần nhất.

Theo đội ngũ quản trị app TTDK, lịch hẹn đăng kiểm của các xe được tự động giãn chu kỳ kiểm định sẽ được dời sang một thời điểm mới phù hợp với thời hạn mới của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định sau khi được gia hạn. Quá trình dời lịch này sẽ hoàn toàn tự động, không đòi hỏi sự thay đổi hay xác nhận nào từ phía chủ xe.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm cũng thông báo về việc ưu tiên lịch hẹn đăng kiểm cho các loại phương tiện khác, trong đó có xe sơ-mi rơ-moóc, xe bán tải và xe tải. Hiện tại, số lượng lịch hẹn dành cho xe ô tô dưới 9 chỗ đã được giảm xuống để đảm bảo ưu tiên cho các loại phương tiện nói trên.

Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các loại xe mang tính chất thương mại và góp phần nâng cao chất lượng kiểm định trên cả nước. Qua việc giảm số lượng lịch hẹn cho xe dưới 9 chỗ, Cục Đăng kiểm mong muốn tăng cường sự công bằng và hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ đăng kiểm cho các loại phương tiện.

Cục Đăng kiểm khẳng định rằng việc dời lịch đăng kiểm tự động trên ứng dụng TTDK và việc ưu tiên lịch hẹn cho các loại phương tiện khác là nhằm nâng cao sự thuận tiện cho chủ xe và tăng cường quản lý, hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Các chủ xe được khuyến khích theo dõi thông tin và thực hiện các thủ tục liên quan trên ứng dụng TTDK để cập nhật thông tin về lịch hẹn đăng kiểm mới. Cục Đăng kiểm cũng cam kết tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực