Long An: Khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn

Thứ ba, 14/11/2023 16:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Các công trình giao thông nông thôn được khánh thành dịp này gồm 4 công trình trên tuyến bờ Đông kênh 12 (cầu kênh Lò Đường, cầu kênh Trại Giống, cầu kênh Than Bùn, cống kênh Ranh) và cầu Duy Tân nối liền 2 bờ Đông - Tây kênh 12 huyện Tân Thạnh (Long An). Các công trình này được khởi công vào ngày 09/3/2023. Đến nay, các công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

 

Nghi thức khánh thành cầu Duy Tân nối liền 2 bờ Đông - Tây kênh 12 huyện Tân Thạnh.

 

Sáng 13/11, UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An và Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp Chí nông thôn Việt tổ chức lễ khánh thành 5 công trình giao thông nông thôn (gồm 4 cầu và 1 cống) tại huyện Tân Thạnh.

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước, Trương Tấn Sang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương và các nhà tài trợ.

Các công trình giao thông nông thôn được khánh thành dịp này gồm 4 công trình trên tuyến bờ Đông kênh 12 (cầu kênh Lò Đường, cầu kênh Trại Giống, cầu kênh Than Bùn, cống kênh Ranh) và cầu Duy Tân nối liền 2 bờ Đông - Tây kênh 12. Các công trình này được khởi công vào ngày 09/3/2023. Đến nay, các công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Tổng kinh phí xây dựng các cầu, cống là gần 16 tỉ đồng do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và Ban Tổ chức Chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông thôn Việt vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 6 tỉ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần nhựa tái chế Duy Tân hỗ trợ 5,5 tỉ đồng; Công ty sắt thép Trường Quang và Thiên Lộc Phát hỗ trợ 500 triệu đồng và Trường Đại học Văn Lang hỗ trợ 200 triệu đồng. Còn lại là nguồn vốn đối ứng của UBND huyện Tân Thạnh.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông cho biết, các công trình mới đều được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép, tải trọng trên 5 tấn, đáp ứng nhu cầu giao thương và đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy, kết nối để phát triển kinh tế nông nghiệp phía bờ Đông kênh 12 của huyện Tân Thạnh.

 Các đại biểu tham quan công trình mới.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những đóng góp của các đơn vị tài trợ, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội. Nguyên Chủ tịch nước cũng yêu cầu, địa phương cần đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn, bảo đảm cầu, đường kết nối thông suốt. Từ đó, làm tiền đề để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể; UBND huyện Tân Thạnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân vì có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện./..

 

Bùi Tùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực