Long An: Phát nước uống miễn phí cho người đi đường về nghỉ lễ 2/9

Chủ nhật, 01/09/2024 17:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chia sẻ những khó khăn, vất vả của người tham gia giao thông, những ngày này, các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Long An đã có hoạt động ý nghĩa, đó là tặng nước uống miễn phí và gửi những lời động viên đến những người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Long An phát nước suối miễn phí cho người đi đường về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Báo Long An) 

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng người dân đổ về quê rất lớn. Tại tỉnh Long An - cửa ngõ miền Tây, nơi kết nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, dòng người qua lại đông dần lên bắt đầu từ chiều 30/8.

Để chia sẻ những vất vả của người dân trên hành trình về quê, trong dịp này, Thành Đoàn TP Tân An, tỉnh Long An đã phối hợp Ban thanh niên Công an tỉnh Long An và Đội cảnh sát giao thông TP Tân An ra quân, thực hiện mô hình "Điểm dừng chân nghĩa tình", tặng nước uống miễn phí và động viên những người dân về quê đón lễ.

Mô hình "Điểm dừng chân nghĩa tình" đặt tại ngã tư tuyến tránh Quốc lộ 1 và đường Hùng Vương nối dài trên địa bàn phường 6, TP Tân An. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ Công an đã trực tiếp trao những chai nước uống cho từng người dân.

Bí thư Thành Đoàn TP Tân An Nguyễn Thanh Phúc cho biết: “Điểm dừng chân nghĩa tình” đã trở thành một hoạt động thường niên của Thành Đoàn trong 2 năm nay. Đợt này, Thành Đoàn TP Tân An cùng các đơn vị trao tặng 6.000 chai nước cho người dân trong 2 đợt về quê và trở lên làm việc, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái, của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, các chiến sĩ công an giúp đỡ người dân đi qua địa phận TP Tân An.

Trung tá Nguyễn Anh Đức, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tân An cho biết: Kế hoạch tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng nước uống cho người dân từ các tỉnh miền Tây trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc vào ngày 2/9 tại trên quốc lộ , thuộc phường Tân Khánh, TP Tân An. Điểm mới năm nay là chúng tôi tăng cường thêm công tác tuyên truyền, gắn thêm những biển báo tuyên truyền trực quan như "Chậm một giây, hơn gây tai nạn"; "Chấp hành luật giao thông là bảo vệ mình và mọi ngườ"i; "Phía trước tay lái là sự sống, hãy lái xe bằng cả trái tim";… góp phần xây dựng TP Tân An văn minh thân thiện, an toàn.

Cũng trên các cung đường thuộc quốc lộ 1 và đường tỉnh 830C đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cùng với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhiều năm nay, Công an huyện Bến Lức và các cấp, các ngành, đoàn thể, nhóm thiện nguyện ở huyện đã đóng góp kinh phí và vận động nguồn xã hội hóa tổ chức thực hiện các hoạt động cấp phát nước, bánh, khăn lạnh miễn phí cho người đi đường.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Công an huyện Bến Lức tiếp tục thực hiện hoạt động “mời người dân uống nước miễn phí”. Ngay từ sáng sớm ngày 31/8, các tuyến đường trọng yếu qua địa bàn huyện Bến Lức gia tăng lưu lượng người và phương tiện di chuyển. Tại tuyến Đường tỉnh 830C xã Thạnh Phú và tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Bến Lức, Công an huyện Bến Lức triển khai, bố trí 2 điểm “phát nước miễn phí”. Ngoài cán bộ, chiến sĩ công an còn có sự tham gia tích cực của Đoàn thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ và thành viên Đội tình nguyện.

Tại mỗi điểm, cán bộ chiến sĩ Công an huyện và các đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia phát nước uống cho người tham gia giao thông, kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa. Ngoài món quà những chai nước suối, các thành viên còn trao tặng đến các em nhỏ đi theo cha, mẹ những cây kẹo mút.

Thượng tá Trương Nhật Minh, Trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết, đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa của lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an trong các dịp nghỉ lễ, tết những năm gần đây. Qua đó, góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, cũng như để lại những ấn tượng sâu đậm về mảnh đất và con người Bến Lức hiền hòa, tốt bụng, nghĩa tình./..

BC (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực