Long Biên tri ân người có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ ba, 23/07/2024 22:07
(ĐCSVN) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thực hiện sự chỉ đạo của Quận uỷ, UBND quận Long Biên, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy phường, tối ngày 23/7/ 2024, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Ngọc Thụy đã trang trọng tổ chức gặp mặt, tặng quà người có công, báo cáo hoàn thành công trình tu bổ tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sỹ phường, cầu siêu và thắp nến tri ân cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ phường Ngọc Thụy nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy chia sẻ: Công trình tu bổ tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sỹ chính là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Thụy đối với những người con yêu quý của quê hương. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Lực, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết: “Quê hương Ngọc Thụy có 237 liệt sĩ đã hi sinh, hàng trăm thương binh, bệnh binh, người có công có nhiều đóng góp cho Tổ quốc. Chương trình chính là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Thụy đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ mai sau”.

Nói về ý nghĩa của công trình tu bổ tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sỹ phường, ông Hoàng Văn Lực nhấn mạnh:“Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn. Sau khi được cải tạo nâng cấp, Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Nơi đây không chỉ hội tụ anh linh các liệt sỹ của địa phương mà còn là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; là nơi để người dân trong xã đến thăm viếng, thắp nén tâm nhang tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Ngọc Thụy đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Được biết, Đài liệt sĩ được nâng cấp, cải tạo, trùng tu không sử dụng ngân sách nhà nước. Công trình do Đảng ủy UBND phường và MTTQ Việt Nam phường phát động và kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, các tập thể, cá nhân và Nhân dân trong và ngoài địa bàn phường với tổng số 902.109.000 đồng.

Chương trình đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Bà Nguyễn Thị Châm, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Ngọc Thụy cho biết, điều đặc biệt của công trình lần này là hoàn toàn sử dụng nguồn vốn xã hội hóa, trong đó có cá nhân hỗ trợ 100 triệu đồng. Chia sẻ về nghĩa cử này, anh Hoàng Xuân Mai cho biết: “Đây là công trình văn hóa tâm linh, nơi thể hiện tình cảm đạo lý uống nước, nhớ nguồn, tri ân các liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc nên tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình để qua đó giáo dục thế hệ trẻ luôn biết ơn, trân trọng sự đóng góp, hi sinh của thế hệ đi trước”.

Ngoài hoạt động này, nhiều năm qua, anh Hoàng Xuân Mai còn nhiều lần phát tâm và kêu gọi các mạnh thường quân và nhân viên trong công ty đóng góp để tôn tạo, sửa chữa nhiều di tích trên địa bàn phường, góp phần làm cho các khu di tích tâm linh thêm khang trang, đẹp đẽ. 

Cũng trong chương trình, phường Ngọc Thụy đã dành nhiều phần quà ý nghĩa để tri ân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Cụ thể, UBND phường tặng 5 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng và các đơn vị trên địa bàn phường tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, chương trình cũng trao 2 suất quà cho người có công tiêu biểu phường Ngọc Thụy, do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 1 triệu đồng. Hai người có công đại diện của phường Ngọc Thuỵ là: ông Nguyễn Phú Vỵ - lão thành cách mạng, Anh hùng LLVTND – Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến và ông Nguyễn Hữu Xuyên - Thương binh nặng.

Ông Đặng Đình Hòa - bệnh binh tổ 14 phường Ngọc Thụy cảm ơn sự quan tâm của chính quyền đối với người có công. 

Xúc động chia sẻ tại buổi lễ, ông Đặng Đình Hòa - bệnh binh tổ 14 phường Ngọc Thụy cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi luôn được sự quan tâm chăm sóc của Đảng ủy - UBND - MTTQ phường, các tổ chức chính trị xã hội của phường, với các hoạt động tình nghĩa như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách hàng năm; gặp mặt tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân ngày 27/7 và các dịp lễ, Tết hàng năm. Sự quan tâm, chăm sóc của địa phương đối với người có công trong nhiều năm qua đã động viên khích lệ chúng tôi tích cực tham gia công tác từ tổ dân phố tới phường, giáo dục lớp trẻ lao động, học tập để xứng đáng với sự hi sinh của cha ông”. 

Chương trình buổi lễ gặp mặt, tặng quà người có công, báo cáo hoàn thành công trình tu bổ tôn tạo Đài Tưởng niệm liệt sỹ phường, cầu siêu và thắp nến tri ân cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ phường Ngọc Thụy đã để lại ấn tượng sâu sắc và niềm biết ơn vô hạn của lớp lớp thế hệ cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, những thế hệ đi sau, đối với những hy sinh, mất mát lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, gia đình thương binh, bệnh binh./.

Thanh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực